สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบ บัดนี้-22 พ.ย. 2563 รวม 7,200 อัตรา,

แชร์เลย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดรับสมัครสอบ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ลิงค์: https://ehenx.com/11912/ หรือ
ตำแหน่ง: นักเรียนนายสิบตำรวจ(นสต.)
ระดับการศึกษา: ม.ปลาย,ปวช.ทุกสาขา,ปวช.
อัตราเงินเดือน: 3,070-10,760
อัตราว่าง: 7,200
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กระบี่,กาญจนบุรี,กาฬสินธุ์,กำแพงเพชร,ขอนแก่น,จันทบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชัยนาท,ชัยภูมิ,ชุมพร,ชลบุรี,เชียงใหม่,เชียงราย,ตรัง,ตราด,ตาก,นครนายก,นครปฐม,นครพนม,นครราชสีมา,นครศรีธรรมราช,นครสวรรค์,นราธิวาส,น่าน,นนทบุรี,บึงกาฬ,บุรีรัมย์,ประจวบคีรีขันธ์,ปทุมธานี,ปราจีนบุรี,ปัตตานี,พะเยา,พระนครศรีอยุธยา,พังงา,พิจิตร,พิษณุโลก,เพชรบุรี,เพชรบูรณ์,แพร่,พัทลุง,ภูเก็ต,มหาสารคาม,มุกดาหาร,แม่ฮ่องสอน,ยโสธร,ยะลา,ร้อยเอ็ด,ระนอง,ระยอง,ราชบุรี,ลพบุรี,ลำปาง,ลำพูน,เลย,ศรีสะเกษ,สกลนคร,สงขลา,สมุทรสาคร,สมุทรปราการ,สมุทรสงคราม,สระแก้ว,สระบุรี,สิงห์บุรี,สุโขทัย,สุพรรณบุรี,สุราษฎร์ธานี,สุรินทร์,สตูล,หนองคาย,หนองบัวลำภู,อำนาจเจริญ,อุดรธานี,อุตรดิตถ์,อุทัยธานี,อุบลราชธานี,อ่างทอง
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 22 พ.ย. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัคร

ประกาศ

เรื่อง รับสมัครและคัดเลึอกบุคคลภายนอกผู้มีจุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือ ประกาศนึยบัตรวิชาชีพ หรือเท่ยบเท่า เพื่อบรรจุเป็นนักเรืยนนายสิบตำรวจ พ.ศ. ๒๕๖๓ (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔)

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.)

อัตราว่าง : 7200 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 3070-10760 บาท

คุณวุฒิ : ม.ปลาย,ปวช.ทุกสาขา*

๑. ตำแหน่งและอัตราที่เป็ดรันสมัคร

ตำรวจภูธรภาค 1 (ภ.1)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 690 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 2 (ภ.2)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 560 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 3 (ภ.3)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 740 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 4 (ภ.4)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 620 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 5 (ภ.5)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 620 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 6 (ภ.6)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 590 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 7 (ภ.7)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 470 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 8 (ภ.8)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 420 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

ตำรวจภูธรภาค 9 (ภ.9)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 490 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 1,000 อัตรา โดยแยกตามสายสอบ ด้งนี้

  • สายสอบที่ 1 กลุ่มบุคคลภายนอกทั่วไป จำนวน 300 อัตรา เรียกว่า สายทั่วไป ใช้อักษรย่อของสายสอบ คือ นสต.1
  • สายสอบที 2 กลุ่มบุคคลภายนอกที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 700 อัตรา เรียกว่า สายภูมิลำเนา ใช้อักษรย่อชองสายสอบ คือ นสต.2
กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

ดำแหน่ง รองผูบังคับหมู่ ประจำศูนย์ฝึกอบรมชองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้รับการบรรจุเช้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพลตำรวจ จำนวน 1,000 อัตรา โดยเป็นนักเรึยนนายสิบตำรวจ ในสังกัดกองบัญขาการตำรวจนครบาล เรึยกว่า สายป้องกันปราบปราม ใช้อักษรย่อของสายสอบ ดึอ นสค.1


โดยผู้ได้รับคัดเลือกจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักเรืยนนายสิบตำรวจ ตามที่กำหนด มึระยะเวลาการฝึกอบรม 18 เดึอน (1 ปี 6 เดือน) โดยในหัวงการนึกอบรม 1 ปีแรก ได้รับอัตราเงินเดือนระคับ พ.1 ขั้น 13 (3,070 บาท) และในหัวงการฝึกอบรม 6 เดือนหลัง ได้รับอัตราเงินเดือนระคับ พ.1 ขั้น 14 (3,1570 บาท) เมื่อสำเร็จการฝึกอบรมแล้วจะได้รับการแต่งดั้ง เป็นข้าราชการตำรวจขั้นประทวน ยศสิบตำรวจตรี ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ สายงานปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม ในสังกัด รับอัตราเงินเดือน ระคับ ป.1 ขั้น 19 (10,760 บาท)

หมายเหตุ

  • นสต.1 เป็นดักษรย่อของสายสอบ นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) ของหน่วยรับสมัคร ตำรวจภูธรภาค 1 – 9 (ภ.1 – 9), กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
  • นสด.2 เป็นดักษรย่อของสายสอบ นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) ชองหน่วยรับสมัคร กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) ต้องเป็นผ้ที่มิภูมิลำเนาในพื้นที่ 14 ชังหวัดภาคใต้

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.)

๒.๑ ต้องเป็นผู้ที่มีทัศนคติที่ดีและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างสูงสุด
๒.๒ เป็นบุคคลภายนอก เพศชาย
๒.๓ อายุไม่ด่ำกว่าสิบแปดปีบรืบูรณ์ และไม่เกินยี่สิบเจ็ดปีบรืบูรณ์นับถึง วันสุดท้ายของการรับสมัคร (นับวันชนวันถึงวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๓)โดยต้องเป็นผู้ที่เกิด ระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๓๖ ถึงวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๕
๒.๔ร่างกายต้องสูงไม่น้อยกว่า ๑๖๐ เชนติเมตร และรอบอกไม่น้อยกว่า ๗๗ เชนตเมตร
๒.๕ มีคุณสมบัติทั่วไป และไม่มีลักษณะต้องห้าม ดามผนวก ก. และ ผนวก ข. ท้ายประกาศนี้
๒.๖ เป็นมีคุณสมบัติและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ด้งนี้
๒.๖.๑ ผู้สมัครสอบสายทั่วไป (นสต.!) ตามข้อ ๑.๑ เป็นผู้สำเร็จการศึกษา ได้รับประกาศนียบัดรมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖) หรือประกาศบียบัตรวิชาซีพ (ปวข.) หรือเทืยบเท่า โดยต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติวุฒการศึกษาจากสถานศึกษานั้นๆภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร (วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๓)
๒.๖.๒ ผู้สมัครสอบสายภูมีลำเนา (นสต.2) ตามข้อ ๑.๒ เป็นผู้สำเร็จการศึกษา ได้รับประกาศน้ยบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖) หรือประกาศนียบัตรวิชาซีพ (ปวช.) หรือเท้ยบเท่า โดยต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมีดวุฒิการศึกษาจากสถานศึกษานั้นๆภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร (วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๓) และต้องมีภมิสำเนาโดยมีชี่ออยู่ในทะเบียนบัานปัจจุบันในพื้นที่ ๑๔ จังหวัดภาคใต้ มีระยะเวลาต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบันไม่น้อยกว่า ๖ เดือน นับถึงวันสุดท้ายชองการรับสมัคร (นับวันชนวัน ถึงวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๓) (เป็นที่อยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันเท่านั้น)
๒.๗ วุฒิการดึกษาที่ใช้ในการสมัครคัดเลือกด้งกล่าว ต้องเป็นคุณวุฒิการศึกษา ที่กระทรวงศึกษาธิการ หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือสำนักงานคณะกรรมการ ข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้รับรองไว้แล้ว
ผู้สมัครไม’สามารถใช้วุฒิสูงกว่าที่กำหนดไวในประกาศฉบับนี้เพื่อเรียกร้องสิทธิ การเป็นผู้มีคุณวุฒิครบล้วนในการสมัครหรือสิทธิในการได้รับการแต่งตั้งหรีอเรียกรัองสิทธิใด ๆ ให้แตกต่างไปจากที่กำหนดไวในประกาศฉบับนี้ เพื่อประโยชน์ชองผู้สมัครให้เป็นหน้าที่ของผู้สมัคร ในการประสานกับสถานศึกษา ที่ได้สำเร็จการศึกษาเพี่อขอให้ยีนยันว่าได้มีการรับรองวุฒิการศึกษา ที่สำเร็จมาแล้วหรือไม่ ตามกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
๒.๘ ไม่รับสมัครสอบผู้ที่มีภาระทางทหาร ด้งนี้
๒.๘.๑ ผู้ที่อยู1ระหว่างการผ่อนผันเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการหหาร หรือผ่อนผันเช้ารับราชการทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์)
๒.๘.๒ ผู้ที่ได้รับการตรวจเลือกเป็นทหารเกณฑ์ตามขั้นตอนทางทหาร และจะด้องเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ใน่ปี พ.ศ. ๒๕๖๓
๒.๘.๓ ผู้ที่รับราชการเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) และจะปลด จากกองประจำการหลังวันที่ ๑ คุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๔
๒.๘.๔ ผู้ที่ไต้รับหมายเรียกหรือจะต้องรับหมายเรียกและจะด้องเข้ารับ การตรวจเลือกเพื่อเป็นทหารเกณฑ์ดามขั้นตอนทางทหารในเลือน เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔
๒.๘.๕ ผู้ที่มีอายุครบเกณฑ์เข้ารับการตรวจเลือกทหารที่ไม,ได้เข้ารับ การตรวจเลือกทหารตามกำหนด
สำหรับผู้ที่สำเร็จการลกวิชาทหารขั้นปีที่ ๓ ขึ้นไป (รด.) หรือผู้ที่มีอายุ ระหว่าง ๑๘ ปี ถึง ๑๙ จ (ในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ บับปี พ.ศ.) ซึ่งไต้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินแล้ว (มีหลักฐานทางทหารเป็น สด.๙) และยังไม่ไดใช้สิทธิชอผ่อนผันเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับ ราชการทหาร หรือผู้ที่เปีนทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ที่จะปลดจากกองประจำการ (ท้นจากการเป็นทหารเกณฑ์) ก่อนวันที่ ๑ คุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๔ สามารถสมัครสอบตามประกาศ รับสมัครนี้ได้ เนื่องจากผู้Iด้รับคัดเลือกดามประกาศรับสมัครนี้จะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ ในวันที่ ๑ คุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นด้นไป
๒.๙ สำหรับช้าราชการตำรวจชั้นประทวนหรือชั้นพลตำรวจ ไม่มีสิทธิสมัครสอบ ตามประกาศรับสมัครนี้
๒.๑๐ ไม่เป็นผู้ทึ่ลาออกจากราชการตำรวจยังไม่ถึง ๑ ปี นับถึงวันสุดท้าย ชองการรับสมัคร
๒.๑๑ สำหรับผู้ที่เคยกระท้าการทุจริตในการสอบเช้ารับราชการ ไม่มีสิทธิสมัครสอบ ตามประกาศรับสมัครนี้
๒.๑๒ พระภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนาใด ๆ ทางราชการ ไม่รับสมัครสอบและไม่อบุญาดให้เข้าสอบ ตามคำสั่งมหาเถรสมาคม ฉบับลงวันที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๓๘ และระเบียบที่เกี่ยวช้อง
๒.๑๓ ผู้สมัครสอบต้องยินยอมใท้มีการตรวจสอบค้นหาข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อนำไปใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลประกอบการพิจารณาคุณสมบัดในการเช้ารับราชการตำรวจหรือประกอบการพิจารณา การฟิกอบรมลื่นในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามที่กำหนดในพระราชบัญญัตคุมครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๒ หรือกฎหมายลื่นที่เกี่ยวข้อง

วิชาที่สอบ

นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.)

๕.๑ ทดสอบความรู้ความสามารถด้วยวิธีสอบข้อเขียน
ข้อสอบแบบปรนัย ๔ ตัวเลือก จำนวน ๑๕๐ ข้อ ๑๕๐ คะแนน
๕.๑.๑ ความสามารถทั่วไป    จำนวน ๓๐ ข้อ
๕.๑.๒ ภาษาไทย    จำนวน ๒๕ ข้อ
๕.๑.๓ ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)    จำนวน ๓๐ ข้อ
๕.๑.๔ความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ    จำนวน ๒๕ ข้อ
๕.๑.๕ กฎหมายที่ประชาชนควรรู้    จำนวน ๒๐ ข้อ
๕.๑.๖ สังคม วัฒนธรรม จริยธรรม และความรู้เกียวกับประชาคมอาเซียน จำนวน ๒๐ ข้อ

๕.๒ ทดสอบความเหมาะสมกับตำแหน่ง
๕.๒.๑ ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย แบ่งการทดสอบเป็น ๒ กลุ่ม ตามประเภทด่าง ๆ ด้งนี้
(๑) กลุ่มที่ ๑ วิ่ง – ว่ายนี้า
(๒) กลุ่มที่ ๒ ยีนกระโดดไกล, วิ่งเก็บของ และวิ่งระยะล้น
๕.๒.๒ การตรวจร่างกายและการทดสอบสุขภาพจิค
๕.๒.๓ สอบสัมภาษณ์
๕.๒.๔ การตรวจสอบคุณสมบด ประวติและความประพฤติ

ดาวน์โหลดเอกสาร 

(ภ.1)  (ภ.2)  (ภ.3) (ภ.4) (ภ.5) (ภ.6) (ภ.7) (ภ.8) (ภ.9) (บช.ตชด.) (บช.น.)

วิธีการสมัครงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ :

ผู้ประสงค์จะสมัคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 – 22 พฤศจิกายน 2563 (ในวันและเวลาราชการ)

ดาวน์โหลดไฟล์ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แผนที่ | เว็บรับสมัคร |