ด่วน กทม.ประกาศปิด 34 สถานที่เสี่ยง ถึง 31 พ.ค.63

แชร์เลย

ด่วน กทม.ประกาศปิด 34 สถานที่เสี่ยง ถึง 31 พ.ค.63

ลิงค์: https://ehenx.com/7098/ หรือ
เรื่อง:


ด่วน กทม.ประกาศปิด 34 สถานที่เสี่ยง ถึง 31 พ.ค.63

ผู้ว่ากทม. ประกาศปิด 34 เสี่ยงการระบาดไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ 3 พ.ค. ถึง 31 พ.ค. หวังป้องกันไม่ให้กลับเข้าสู่จุดวิกฤตอีกครั้ง พร้อมผ่อนคลายกิจกรรมบางประเภท แต่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างแคร่งครัด

2 พฤษภาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงนามประกาศปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวฉบับที่ 8 ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2563 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันโรค ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครอนุมัติ

สำหรับสถานที่เสี่ยงที่สั่งปิดมี 34 แห่ง อาทิ โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง สนามมวย  สวนน้ำ สวนสนุก  สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสําหรับเด็กในตลาด ตลาดน้ำและตลาดนัด  สวนสัตว์ สถานที่เล่นสเก็ต หรือโรลเลอร์เบรด  โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเสียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่งหรือตู้เกม  ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต  สระว่ายน้ำสาธารณะ สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่  ฟิตเนส

สถานที่จัดนิทรรศการ ศูนย์แสดงสินค้า และศูนย์ประชุม พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด  สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานที่สักหายเจาะผิวหนัง สนามม้า  อาบ อบ นวด  ศูนย์พระเครียง พระบูชา และสนามพระเหรียญพระบูชา  สถานเสริมความงาม และ คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม  ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริม ความงาม

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้เฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา สินค้าเบ็ดเตล็ดที่จําเป็นต่อการดํารงชีวิต ร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ธนาคาร และที่ทําการหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจเท่านั้น ส่วนแผนกร้านอาหารให้เปิดได้เฉพาะการนํากลับไปบริโภคที่อื่น

ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม เปิดใต้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอย แต่งผม และต้อง ไม่มีผู้นั่งรอในร้าน

สนามกีฬา ให้เปิดได้เฉพาะกีฬาประเภทกลางแจ้งและตามกติกาสากล ผู้เล่นต้องมี ระยะห่างทางสังคมและไม่คลุกคลีกันอยู่แล้ว เช่น เทนนิส ขี่ม้า ยิงปืน ยิงธนู และต้องไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือ เป็นการแข่งขัน สโมสร คลับเฮาส์ หรือร้านอาหารในบริเวณดังกล่าว

สวนสาธารณะ ลาน พื้นที่กิจกรรมสาธารณะ สถานที่ออกกําลังกาย สนามกีฬา ลานกีฬา ให้เปิดได้เฉพาะพื้นที่โล่งแจ้งเพื่อการเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน หรือการออกกําลังกายด้วยวิธีอื่น เป็นส่วนบุคคล โดยไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขัน การละเล่น การแสดง

ทั้งนี้หากพบฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครได้มีมติให้เปิดบางสถานที่และบางกิจกรรม ที่ได้เคยมีประกาศสั่งปิดเป็นการชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่พี่น้องประชาชนและทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดูแลป้องกันตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด จนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในบ้านเราดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ดาวน์โหลดประกาศคลิกที่นี่!!