กปน.เพิ่มมาตรการ4+1ลดค่าน้ำประปาอีก20 %

แชร์เลย

กปน.เพิ่มมาตรการ4+1ลดค่าน้ำประปาอีก20 %

ลิงค์: https://ehenx.com/7066/ หรือ
เรื่อง:


กปน.เพิ่มมาตรการ4+1ลดค่าน้ำประปาอีก20 %

“นิพนธ์” เผย บอร์ด กปน. เพิ่มมาตรการ 4+1 ลดค่าน้ำประปาอีก 20 % เพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก การประชุมมอบนโยบายให้แก่คณะกรรมการการประปานครหลวง (บอร์ด กปน.) ชุดใหม่ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งได้เน้นย้ำภารกิจเร่งด่วนความสำคัญของบอร์ด กปน. ในขณะนี้คือเรื่องการลดภาระค่าใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยการออกมาตรการเพิ่มเติมจากที่การประปานครหลวง(กปน.)ได้ดำเนินการไปแล้วใน 4 มาตรการ ได้แก่

  1. การยกเว้นการตัดน้ำประปา  ทั้งชั่วคราวและถาวร งดการผูกลวด และงดการถอดมิเตอร์น้ำ เป็นเวลา 2 เดือนจนถึงเดือนพ.ค.นี้
  2. การลดค่าน้ำประปาลง 3% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพ.ค.-ก.ค.
  3. การขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัยโดยไม่คิดดอกเบี้ยและสามารถผ่อนชำระได้นาน 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพ.ค – มิ.ย 63 และ
  4. การคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ซึ่งสามารถตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของ กปน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 เป็นต้นไป นั

ทั้งนี้ จากการประชุมคณะกรรมการการประปานครหลวง/บอร์ดกปน. เมื่อวาน(27เมษายน) ได้สนองนโยบายตามที่ให้ไว้ ในเรื่องการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนโดยเพิ่มมาตรการ ช่วยเหลือ 4+1 ได้แก่ 1.ใช้น้ำฟรี 10 คิวแรก ทุกครัวเรือน 2.ลดค่าน้ำประปา 20% ตั้งแต่คิวที่11 3.ขยายระยะเวลาชำระค่าน้ำเป็น 6 เดือน สำหรับกิจการโรงแรมและที่พักอาศัย 4.ยกเว้นการตัดน้ำนาน 6 เดือน และ เพิ่มอีก 1 มาตรการคือ การคืนเงินประกันการใช้น้ำทุกราย โดยมาตรการเพิ่มเติม 4+1 ในข้างต้น นั้น จะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้ใช้น้ำประปาในเขตรับผิดชอบของ กปน. (กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ)

แหล่งที่มา