ธอส.เปิด​ทางลูกค้าเปลี่ยนใจขอยกเลิก​ “พักต้น-พักดอก 4​ เดือนได้

แชร์เลย

ธอส.เปิด​ทางลูกค้าเปลี่ยนใจขอยกเลิก​ “พักต้น-พักดอก 4​ เดือนได้

ลิงค์: https://ehenx.com/7009/ หรือ
เรื่อง:


ธอส.เปิด​ทางลูกค้าเปลี่ยนใจขอยกเลิก​ “พักต้น-พักดอก 4​ เดือนได้

ธอส.เปิด​ทางลูกค้าเปลี่ยนใจขอยกเลิกเข้าร่วมมาตรการ​ “พักต้น-พักดอก” 4​ เดือนได้ถึง​ 28​ เม.ย.นี้

ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ ธนาคาร​อาคาร​สงเคราะห์​ (ธอส.)​ แจ้งลูกค้าที่ลงทะเบียน​ขอเข้าร่วมโครงการ​ “ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ”  มาตรการที่ 5 ที่กำหนดให้ลูกค้าได้รับการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 4 เดือน​  ซึ่งธนาคาร​จะยกดอกเบี้ย​ 4​ เดือนดังกล่าว​ให้นั้น​ หากลูกค้า​เปลี่ยนใจจะยกเลิกการเข้าร่วมมาตรการดังกล่าว​ ธอส.ได้เปิดช่องให้ยกเลิกได้ตั้งแต่​วันนี้​จนถึง​วันที่​ 28​ เม.ย.นี้​

โดยกรณี​ลูกค้าที่มีสถานะชำ​ระ​หนี้​ปกติ​ สามารถ​แจ้งยกเลิก​ผ่านแอปพลิเคชั่น​ GHB ALL​ ได้ทันที​ ซึ่งธนาคาร​จะยกเลิกให้​ภายใน​ 2​ วัน​ทำการ​  ส่วนลูกค้า​ที่เป็นลูกหนี้ที่เป็นหนี้ไม่ก่อให้เกิด​รายได้​ (NPL)​  หรือลูกค้า​ที่ใช้อัตร​าดอกเบี้ย​ผิดนัด​อยู่​ หรือมีสถานะ​กฏหมาย​ สามารถ​แจ้งยกเลิกผ่าน​แอป​ GHB​ ALL.หรือผ่านเว็บไซต์​ธนาคาร​

ทั้งนี้​ กรณี​ลูกค้า​ยกเลิก​มาตรการ​ดังกล่าว​ ลูกค้าก็​จะ​ไม่ได้​รับสิทธิ์​พักชำ​ระ​หนี้​ 4​ เดือน​  (เม.ย.-ก.ค.63)​ และจะไม่สามารถ​กลับ​เข้าร่วม​มาตรการใดได้อีก

ส่วน​กรณี​ทำผิดเงื่อนไข​มาตรการ​ที่​ 5​ ดังกล่าว​  ลูกค้า​จะ​ยังได้รับ​สิทธิ์​พักชำระเงินงวด​ 4​ เดือน​ แต่จะต้องชำระดอกเบี้ย​ช่วงที่พักไว้​ ภายหลัง​ แต่สามารถไปชำระในงวดสุดท้ายตอนปิดบัญชี​ได้

ทั้งนี้​ ธนาคารได้จัดทำคู่มือ​ขั้นตอนการยกเลิกมาตรการ​ไว้ด้วย​

สำหรับกลุ่ม​ลูกค้า​ที่สามารถ​เข้า​ร่วม​มาตรการที่​ 5​ ได้ เป็นกลุ่มลูกค้าทุกวัตถุประสงค์การกู้ที่มีวงเงินกู้ทุกบัญชีรวมกันไม่เกิน 3 ล้านบาท และมีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 35,000 บาท ครอบคลุมลูกค้าปัจจุบันของธนาคารในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางที่เข้าข่ายใช้มาตรการได้ถึง 1.1 ล้านบัญชี ทั้งสถานะบัญชีปกติ และสถานะบัญชีดอกเบี้ยผิดนัดหรือสถานะกฎหมาย

แหล่งที่มา