“เราไม่ทิ้งกัน” ปิดลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 22 เม.ย.นี้!!

แชร์เลย

“”

ลิงค์: https://ehenx.com/6889/ หรือ
เรื่อง:


 

“เราไม่ทิ้งกัน” ปิดลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 22 เม.ย.นี้!!

มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ถึงมือผู้ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 3.2 ล้านราย จำนวนเงิน 1.6 หมื่นล้านบาท กำหนดปิดลงทะเบียนวันที่ 22 เม.ย. 2563 เวลา 24.00 น.

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท มีเม็ดเงินเยียวยาถึงมือคนทำงานที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ในช่วงรอบที่ 1-3 ระหว่างวันที่ 8-17 เมษายน 2563 รวม 3.2 ล้านราย จำนวนเงิน 1.6 หมื่นล้านบาท โดยกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามเร่งกระบวนการคัดกรองผู้ลงทะเบียนเพื่อให้เงินเยียวยาถึงมือทุกคนที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วที่สุด

ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน ขึ้นข้อความ “ไม่ได้รับสิทธิ์” เตรียมลงอุทธรณ์ “ขอทบทวนสิทธิ์” เพียงกรอกข้อมูล รอเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ รู้ผลทันทีจะได้เงิน 5,000 บาทไหม

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เผยว่า กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” แล้ว “ไม่ได้รับสิทธิ์” ลงทะเบียนขออุทธรณ์ หรือ “ขอทบทวนสิทธิ์” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุผลที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

คุณสมบัติผู้ที่จะขอ ทบทวนสิทธิ์

ผู้ที่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน แล้วขึ้นข้อความ “ไม่ได้รับสิทธิ์”

ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการลงทะเบียน

อายุ 18 ปีขึ้นไป

สำหรับกระบวนการ ขอทบทวนสิทธิ์ มีดังนี้

1. ลงทะเบียน “ขอทบทวนสิทธิ์” เพื่อขออุทธรณ์รับเงิน 5,000 บาท

2. จากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปภายใน 2 วัน เพื่อลงพื้นที่จริงตรวจสอบอาชีพ

3. เจ้าหน้าที่จะขอถ่ายรูป และถ่ายบัตรประชาชน ร้านที่ทำการค้า (สำหรับผู้ที่สถานทำงานปิด สามารถใช้รูปถ่ายหรือสัญญาการเช่าร้าน ใบอนุญาตประกอบอาชีพ ให้เจ้าหน้าที่เช็กแทนได้)

4. จากนั้น เจ้าหน้าที่จะส่งข้อมูลเข้าระบบมาที่ส่วนกลาง เพื่อประมวลผลว่า จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทไหม ซึ่งสามารถรู้ผลได้ทันที

“ยกตัวอย่าง นางสวย ประกอบอาชีพขายเสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้า ได้ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน แต่ ไม่ได้รับสิทธิ์ จึงมาลงทะเบียน ขอทบทวนสิทธิ์ ในวันที่ 20 เม.ย. จากนั้นในวันที่ 21 เม.ย. จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปสอบถามข้อมูลเพื่อลงพื้นที่ และวันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบทันที โดย นางสวย มีหลักฐานเป็นภาพร้านค้า และเอกสารการเช่าพื้นที่ ส่งผลให้รู้ผลได้ทันทีว่า นางสวย จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อไป”.