จ.ขอนแก่น เปิดรับสมัครสอบ บัดนี้-12 เม.ย. 2563

แชร์เลย

จ.ขอนแก่น

ลิงค์: https://ehenx.com/6453/ หรือ
ตำแหน่ง: ประกาศปิดสถานที่เสี่ยงป้องกัน#Covid_19ระบาด
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: ขอนแก่น
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 12 เม.ย. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



 

จ.ขอนแก่น ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง

ขอนแก่นประกาศ “ล็อกดาวน์” พร้อมมาตรการรับมือแรงงานกลับบ้าน สั่งปิดห้าง-ตลาด อนุญาตเฉพาะขายอาหารยา ธนาคาร มีผล 23 มี.ค.- 12 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 มี.ค.ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานราชการ ขนส่ง พาณิชย์ ท้องถิ่น เทศบาล และยังมีภาคเอกชน ทั้งหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า เข้าร่วมประชุม โดยในห้องประชุมมีการจัดเก้าให้นั่งเว้นระยะห่างกัน โดยได้หารือถึงแนวทางการปฏิบัติ ที่มีข้อกังวลถึงผู้ที่จะเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เกรงว่าจะควบคุมไม่ได้ และเกรงว่าร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าจะเป็นศูนย์รวมในการพบปะ จึงต่างก็เห็นพ้องว่าจะมีการปิดห้าง เพียงแต่เปิดขายในบางส่วนที่จำเป็น เช่น ซูเปอร์มาเก็ต ส่วนขายอาหาร ส่วนร้านอาหารร้านเครื่องดื่ม ได้ขอให้มีการปรับเป็นซื้อกลับบ้าน ลดการนั่งรวมกันนาน ๆ

หลังเสร็จสิ้นการปรัชุม นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เพื่อให้การควบคุมการระบาดของโรคเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จังหวัดจึงได้เชิญคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ประชุมเป็นกรณีพิเศษเป็นการประชุมครั้งที่ 6 และได้มีมติร่วมกันในการขอให้ปิดสถานที่บางประเภทเพิ่มเติมและกิจกรรมบางประเภทให้สอดคล้องกับทางส่วนกลางคือกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เพราะจังหวัดขอนแก่นมีวิถีชีวิตหรือกิจกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันคล้ายกับเมืองใหญ่ในประเทศ จึงมีความเห็นสอดคล้องตรงกัน แม้จะมีการอภิปรายมากมาย แต่ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี ผู้ประกอบการก็ได้เห็นสอดคล้องกับทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด

จึงมีประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ให้สถานที่บางแห่งและกิจกรรมบางประเภท จะต้องหยุดเป็นระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน เช่นเดียวกับจังหวัดอื่นและกรุงเทพมหานครที่ประกาศไปก่อนหน้านี้”

นอกจากนั้น ยังได้เตรียมแผนในการที่จะรองรับผู้ที่ใช้แรงงานในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะเดินทางกลับเนื่องจากสถานประกอบการได้ปิดหรือหยุดงาน จึงได้เตรียมให้ผู้ที่เดินทางเข้าสู่ขอนแก่น ได้กรอกข้อมูลที่จำเป็น เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถคาดการในเรื่องระบาดวิทยาได้ และยังให้ชุมชนโดยทางฝ่ายปกครองได้มีการประสานให้มีการตรวจทาน ให้มีคณะกรรมการติดตาม ให้คำแนะนำ ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือในการทำกิจกรรมหรือเฝ้าระวังเมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน ทางจังหวัดจะได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงไปปฏิบัติที่สถานีขนส่งทั้ง 5 แห่งในเขตอำเภอเมืองและอำเภอรอบนอก รวมถึงสถานีรถไฟด้วย และยังได้ขอให้ตรวจคนเข้าเมือง เตรียมการรองรับการเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าว จากกรุงเทพและปริมณฑลที่อาจจะเคลื่อนย้ายมาทางนี้ รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น อาจจะเตรียมกลับไปภูมิลำเนา ให้ได้รับรู้แนวทางปฏิบัติตน

ที่สำคัญขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการกรอกข้อมูล การติดต่อสื่อสาร การปฏิสัมพันธ์ และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค ให้ทุกคนได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม เมื่อกลับมาบ้านพยายามปลีกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังสุขภาพ 14 วัน ตำรวจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการที่ด่านอำเภอพล ขอให้ผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวให้ความร่วมมือได้กรอกข้อมูล เพื่อประโยชน์ในการติดตามการสืบสวนโรคได้ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ด้านนายแพทย์ สมชายโชติ ปิยะวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในขอนแก่นยังมี 2 ราย และหลังจากที่ประกาศให้ผู้ที่สงสัยเสี่ยงในสถานที่และสัมผัสผู้ป่วย พบแพทย์ด่วนเมื่อวานนี้ ปรากฏว่า มีผู้มารายงานตัวจำนวนมาก และมีผู้มีค่อนข้างใกล้ชิดเข้าขายและมีอาการต้องตรวจแล็ปจำนวน 3 ราย ส่วนคนอื่นเมื่อมีการรายตัวก็ถือว่าเป็นบุคคลที่ต้องให้ความสำคัญ มีการกักตัวเพื่อดูแลตัวเอง นอกจากจะเป็นเฝ้าระวังโรคแล้วยังเป็นการลดความกังวลเมื่อปฏิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างเคร่ง เช่นเดียวกับแรงงานที่จะเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจำนวนมากในระยะนี้ทางสสจ.ก็ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ ระดับชุมชน เฝ้าระวังและดูแลอย่างใกล้ชิด

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ออกคำสั่ง สั่งปิดสถานที่เสี่ยง ป้องกัน #Covid_19 ระบาด

 

 

วิธีการสมัครงาน จ.ขอนแก่น  :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัคร จ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 – 12 เมษายน 2563 (ในวันและเวลาราชการ)

 

ดาวน์โหลดไฟล์ “จ.ขอนแก่น

แผนที่ | ประกาศ 1 | 2 |