กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ประกาศให้ทุกมหาวิทยาลัยพิจารณาเลื่อนงานรับปริญญา

แชร์เลย

กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

ลิงค์: https://ehenx.com/6421/ หรือ
เรื่อง: ประกาศให้ทุกมหาวิทยาลัยพิจารณาเลื่อนงานรับปริญญา


กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ประกาศ ให้ทุกมหาวิทยาลัย เลื่อนงานรับปริญญา แก้วิกฤต “โควิด-19”

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามใน ประกาศ อว. เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด -19(ฉบับที่ 4) : การพิจารณาเลื่อนพิธีประสาทปริญญาบัตร

ตามที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดการระบาดขนาดใหญ่และยืดเยื้อยาวนาน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ สามารถปฏิบัติงานเพื่อป้องกัน ชะลอ และบรรเทาผลจากการระบาด ลดความตื่นตระหนกของคนในสังคม และสร้างความเชื่อมั่น

โดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วน อว. ซึ่งมีองค์ประกอบสำคัญทั้งด้านการอุดมศึกษา (สถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน) และด้านการวิจัยและนวัตกรรมจึงได้ดำเนินการและกำหนดมาตรการเพื่อรองรับสถานการณ์ของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และนำร่องดำเนินการ

ในการนี้ เพื่อเป็นการดูแล นิสิต นักศึกษาและบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา รวมทั้งควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด- 19 ที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ในเรื่องมาตรการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐในการบริหารราชการและให้บริการประชาชนในสภาวะวิกฤต

อว. จึงขอความร่วมมือให้สถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งพิจารณาเลื่อนพิธีประสาทปริญญาบัตรออกไปก่อน ตั้งแต่วันนี้เป็นตันไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ประกาศ ให้ทุกมหาวิทยาลัย พิจารณา เลื่อนงานรับปริญญา

 

ประกาศ ให้ทุกมหาวิทยาลัย พิจารณา เลื่อนงานรับปริญญา