กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 22 ส.ค. -11 ก.ย. 2561

แชร์เลย

กรมโยธาธิการและผังเมือง

กรมโยธาธิการและผังเมือง

ลิงค์: https://ehenx.com/335/ หรือ
ตำแหน่ง: วิศวกรโยธาปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ป.เอก
อัตราเงินเดือน: 21,000-23,100
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 22 ส.ค. – 11 ก.ย. 2561
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดรับสมัครสอบ

ประกาศกรมโยธาธิการและผังเมือง

เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่งวิศวกรโยธาปฏิบัติการ

ด้วยกรมโยธาธิการและผังเมือง จะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการตำแหน่งวิศวกรโยธาปฏิบัติการ จึงประกาศรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในกรมโยธาธิการและผังเมือง โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

ชื่อตำแหน่ง :วิศวกรโยธาปฏิบัติการ

อัตราเงินเดือน :21,000 – 23,100 บาท

ประเภท :วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง

ระดับการศึกษา :ปริญญาเอก

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ได้รับปริญญาเอก หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมโยธา และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมตามที่กฎหมายกำหนด

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงานปฏิบัติงานด้านวิศวกรรมโยธา ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติตามงานเกี่ยวกับการงานวางแผน และออกแบบคมนาคมขนส่งและสาธารณูปโภคในงานด้านผังเมือง โครงสร้างและงานระบบ งานรังวัด และงานแผนที่คำนวณและปรับค่าพิกัด การควบคุมและสำรวจสภาพความเสียหายของระบบต่าง ๆ ภายในอาคาร การออกแบบ เขียนแบบและประมาณราคาค่าก่อสร้าง การควบคุมงานบูรณะปรับปรุงซ่อมแซมตรวจสอบสภาพการรับน้ำหนักของชั้นดิน เพื่อการออกแบบ และงานด้านวัสดุวิศวกรรมเพื่อควบคุมคุณภาพงานก่อสร้าง ปฏิบัติงานด้านวิศวกรรมโยธาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร และกฎหมายว่าด้วยการขุดดินและถมดิน การควบคุมการก่อสร้างและให้ข้อแนะนำในงานด้านวิศวกรรมโยธาประเภทต่าง ๆ โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) สำรวจ ศึกษา วางแผน วิเคราะห์ วิจัย ออกแบบ คำนวณ ประมาณราคางานด้านโครงสร้างและงานระบบ ควบคุมงานก่อสร้าง งานบำรุง งานบูรณะซ่อมแซม งานอำนวยความปลอดภัย งานผังเมือง หรืองานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมโยธาและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้เป็นไปตามหลักวิชาการ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
(๒) ตรวจสอบแบบแปลน โครงสร้าง สภาพการใช้งานของอาคารหรือโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย
(๓) ควบคุม ดูแลการปฏิบัติงานสำรวจ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้รูปแบบ แผนที่ต่าง ๆ ที่ถูกต้อง
(๔) ปฏิบัติงานในฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์จังหวัดและคณะกรรมการพิจารณาการประกอบกิจการโรงมหรสพของจังหวัด รวมทั้งปฏิบัติงานด้านวิศวกรรมโยธาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร และกฎหมายว่าด้วยการขุดดินและถมดิน
(๕) ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อกำหนด กฎ ระเบียบ มาตรฐาน มาตรการที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมโยธาและโครงสร้างพื้นฐาน
(๖) ศึกษา วิจัย และทดสอบวัสดุ ที่ใช้ในงานด้านวิศวกรรมโยธาและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้โครงสร้างมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยและประหยัดงบประมาณ
(๗) ตรวจสอบสัญญาก่อสร้าง บำรุง บูรณะซ่อมแซมและอำนวยความปลอดภัย รวมถึงการแก้ไขสัญญางานวิศวกรรมโยธา เพื่อให้งานมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนด
๒. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ชี้แจง ตอบปัญหาและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานวิศวกรรมโยธา และโครงสร้างพื้นฐานในความรับผิดชอบในระดับเบื้องต้นแก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปเพื่อให้ได้ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งการมีส่วนร่วม
(๒) การจัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง จัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศ ที่เกี่ยวกับงานวิศวกรรมโยธาและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และใช้ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ
(๓) การให้คำปรึกษาแนะนำการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร และกฎหมายว่าด้วยการขุดดินและถมดิน

 

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมโยธาธิการและผังเมือง :ตนเอง

ผู้ประสงค์จะสมัคร กรมโยธาธิการและผังเมือง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2561 – 11 กันยายน 2561 (ในวันและเวลาราชการ)

 

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมโยธาธิการและผังเมือง

แผนที่ | ประกาศ 1 |