กรมสุขภาพจิต เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ บัดนี้-7 ก.ย. 2565

แชร์เลย
กรมสุขภาพจิตเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ
กรมสุขภาพจิตเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมสุขภาพจิต

ลิงค์: https://ehenx.com/17501/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิเคราะห์นโยบายและแผน,นักวิชาการเผยแพร่,ทันตแพทย์
ระดับการศึกษา: ม.ต้น,ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 10,430-18,000
อัตราว่าง: 3
ปฏิบัติงานที่: นนทบุรี
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 7 ก.ย. 2565
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน

ฝากประชาสัมพันธ์

เพื่อประโยชน์ของท่านโปรดดาวน์โหลดประกาศรับสมัครสอบอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่รับสมัครสอบ ที่ลิงค์ด้านล่างเพื่อตรวจสอบข้อมูลการรับสมัครสอบ



กรมสุขภาพจิต เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมสุขภาพจิต

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งนักวิชาการเผยแพร่ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน และตำแหน่งผู้ช่วยทันตแพทย์ สถาบันราชานุคูล

ด้วยกรมสุขภาพจิต ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการ ประเภททั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๒๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ เรื่อง การกำหนดลักษณะงาน และคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดทำ กรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๕ เรื่อง ค่าตอบแทน ของพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๙) พ.ศ. ๒๕๖๑ ลงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๑ และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วย พนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ลงวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๔๗ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ ลงวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เกี่ยวกับการกำหนดคุณสมบัติสำหรับผู้ที่จะได้รับ การจัดจ้างเป็นพนักงานราชการ และคำสั่งกรมสุขภาพจิต ที่ ๘๐๔/๒๕๕๖ ลงวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ เรื่อง มอบอำนาจให้ข้าราชการปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสุขภาพจิต ในการสรรหา เลือกสรรและลงนามใน สัญญาจ้างพนักงานราชการให้ผู้อำนวยการสำนัก/กอง/สถาบัน/โรงพยาบาล/ศูนย์ และกลุ่มในสังกัดกรมสุขภาพจิต เป็นผู้ดำเนินการสรรหาและเลือกสรรและลงนามในสัญญาจ้างพนักงานราชการ จึงประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักวิเคราะห์นโยบายและแผน

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


นักวิชาการเผยแพร่

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


ผู้ช่วยทันตแพทย์

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 10430- บาท

คุณวุฒิ : ม.ต้น

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักวิเคราะห์นโยบายและแผน

ได้รับวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา


นักวิชาการเผยแพร่

ได้รับวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา


ผู้ช่วยทันตแพทย์

ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนต้น มีความรู้ความสามารถและมีความชำนาญงานใน หน้าที่ และเคยปฏิบติงานเกี่ยวกับผู้ช่วยทันตแพทย์มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักวิเคราะห์นโยบายและแผน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์นโยบายและการวางแผน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงาน อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) รวบรวม วิเคราะห์ และประมวลนโยบายของรัฐบาลและสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง และ สังคมทั้งในและต่างประเทค เพื่อนำมาสรุปเสนอประกอบการกำหนดนโยบายและเป้าหมายของส่วนราชการ
(๒) รวบรวมข้อมูล และศึกษาวิเคราะห์เบื้องต้น เกี่ยวกับภารกิจหลักและแผนกลยุทธ์ของส่วน ราชการ หรือทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย การจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ และการพัฒนาระบบ รูปแบบ มาตรฐาน หลักเกณฑ์ วิธีการ หรือแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับระบบ แผนงานของส่วนราชการ
(๓) วิเคราะห์นโยบายของส่วนราชการ หรือนโยบาย แผนงาน และโครงการทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การบริหาร หรือความมั่นคง และเสนอข้อคิดเห็น เพื่อช่วยจัดทำแผนการปฏิบัติงาน แผนงาน โครงการหรือ กิจกรรมได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
(๔) ศึกษา วิเคราะห์ เพื่อจัดทำแผน กำกับ ติดตาม และประเมินผลสัมถุทธของแผนงาน โครงการหรือกิจกรรม โดยเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่กำหนดไว้
(๕) ศึกษา ค้นคว้าและวิเคราะห์เรื่องต่าง ๆ เช่น การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ รูปแบบและ วิธีการงบประมาณ การบริหารจัดการทางการเงิน เพื่อนำไปประกอบการวิเคราะห์งบประมาณ หรือพิจารณา หลักเกณฑ์หรือพัฒนาปรับปรุงระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดทำและการบริหารงบประมาณ
(๖) รวบรวมข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์ ทำความเห็น เสนอแนะงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อการดำเนินการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการ และแผนการบริหารงบประมาณ
(๗) ช่วยติดตาม ประเมินผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณและเงินบำรุง
(๘) รวบรวมข้อมูลสถิติ และวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์กร เพื่อจัดทำรายงานผลการ ดำเนินงานประจำปี
๒. ด้านการวางแผน
(๑) จัดทำแผนปฏิบัติการ แผนติดตาม พร้อมทั้งติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผน ภารกิจของส่วนราชการที่วางไว้ ว่ามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพียงใด เพื่อปรับปรุงแผนการดำเนินงาน
(๒) และภารกิจของส่วนราชการให้ดียิ่งขึ้น
(๓) วางแผนการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือ หน่วยงาน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
(๑) จัดทำและพัฒนาคู่มือหรือเอกสารทางวิชาการ ให้คำปรึกษาแนะนำ ช่วยปรับปรุงแก่ไขตาม ปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ระดับ รองลงมา ส่วนราชการ หรือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
(๒) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาและชี้แจงเกี่ยวกับงานนโยบายและแผนแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องเพื่อ ได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ และแก้ปัญหาในการปฏิบัติงาน
(๓) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุงหรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับ งานยุทธศาสตร์/แผนงาน/โครงการ เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน ตลอดจนสนับสนุน การพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงานของส่วนราชการ
(๔) เผยแพร่ผลการดำเนินงานของส่วนราชการในรูปแบบหนังสือรายงานประจำปี เว็บไซต์ บอร์ดประชาสัมพันธ์ และเอกสารวิชาการอื่น ๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  Youtube: iqepin LINE it! เพิ่มเพื่อน

ฝากประชาสัมพันธ์

เพื่อประโยชน์ของท่านโปรดดาวน์โหลดประกาศรับสมัครสอบอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่รับสมัครสอบ ที่ลิงค์ด้านล่างเพื่อตรวจสอบข้อมูลการรับสมัครสอบ


นักวิชาการเผยแพร่

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการ ในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการเผยแพร่ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ศึกษา วิเคราะห์และเสนอแนะความคิดเห็นในการกำหนดนโยบาย แผนยุทธศาสตร์ ในการ เผยแพร่ข่าวสารและความรู้เพื่อให้การปรับปรุงงานด้านการเผยแพร่ของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้น
(๒) ศึกษา ค้นคว้า รวบรวมข้อมูลทางวิชาการและวิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อใช้ประกอบ ในการ จัดทำแผนงานโครงการและการเผยแพร่กิจกรรม ความรู้ของหน่วยงาน
(๓) ร่วมศึกษาวิจัยด้านการเผยแพร่กิจกรรมข่าวสารความรู้และสรุปผลการศึกษา เพื่อใช้ ประกอบ ในการกำหนดนโยบาย แผนยุทธศาสตร์แผนงาน โครงการการดำเนินงานเผยแพร่กิจกรรม ข่าวสารความรู้ของ หน่วยงาน และเผยแพร่แก่หน่วยงานอื่น
(๔) สำรวจ รวบรวม วิเคราะห์ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อใชในการ กำหนด นโยบายแผนยุทธศาสตร์และโครงการเกี่ยวกับการดำเนินงานเผยแพร่ กิจกรรม ข่าวสาร ความรู้
(๕) เรียบเรียงข่าวสาร บทความ เพื่อเผยแพร่แก่กลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อ และช่องทางการ เผยแพร่ต่าง ๆ
(๖) จัดทำสื่อ เพื่อเผยแพร่กิจกรรม ข่าวสาร ความรู้ของหน่วยงานแก่กลุ่มเป้าหมาย ผ่านช่องทางการ สื่อสารต่าง ๆ
(๗) ดำเนินการเผยแพร่กิจกรรม ความรู้และประสานงานการเผยแพร่กับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อสร้าง ความรู้ความเช้าใจและทัศนคติแกประชาชนเกี่ยวกับความรู้และข่าวสารผลงานของหน่วยงาน ผ่านลื่อและ ช่องทางการเผยแพร่ต่าง ๆ
(๘) กำกับดูแลการเผยแพร่กิจกรรม ข่าวสารความรู้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และเข้าถึง กลุ่มเป้าหมาย
(๙) ร่วมดำเนินการประเมินผล การดำเนินงานเผยแพร่กิจกรรม ข่าวสาร ความรู้ เพื่อปรับปรุงการ ดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
(๑๐) จัดทำระบบและฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานด้านการเผยแพร่ กิจกรรม ข่าวสารความรู้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
๒. ด้านการวางแผน
(๑) ให้บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่อการเผยแพร่เบื้องต้นแกส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน
(๒) ให้คำปรึกษาแนะนำ ความรู้เบื้องต้นแก่บุคคลผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อเป็นประโยชน์และ สร้างความ เข้าใจแก่บุคคลทั่วไป
๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความ ร่วมมือและผลสัมฤทธิ้ตามที่กำหนด
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวช้อง เพื่อสร้างความเช้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
(๑) ให้บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่อการเผยแพร่เบื้องต้นแกส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน
(๒)ให้คำปรึกษาแนะนำ ความรู้เบื้องต้นแกบุคคลผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อเป็นประโยชน์และ สร้างความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไป


ผู้ช่วยทันตแพทย์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงาน โดยร่วมกับทีมงานในการให้บริการทางด้านทันตกรรมประเภทต่างๆ ภายใต้การกากับ แนะนำ ตรวจสอบ และนำของทันตแพทย์ หรือเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข และปฏิบัติงาน อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) เตรียมความพร้อมในการให้บริการด้านต่างๆ เช่น ดูแลความสะอาดเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ ให้บริการ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมใกล้เคียงตามหลักมาตรฐาน และจัดเตรียมตรวจนับอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์ทางการแพทย์และการทำหัดถการต่าง เพื่อให้มีจำนวนเพียงพอตามาตรฐานที่หน่วยงานกำหนด
(๒) ช่วยเหลือการปฏิบัติงานของทันตแพทย์ในการทำหัตถการต่างๆ โดยอำนวยความสะดวกตลอด ระยะเวลาที่ให้บริการกับผู้ป่วยที่มารักษาโรคทางช่องปากต่างๆ เช่น อุดฟ้น ถอนฟ้น รักษารากฟ้น ครอบฟ้น เป็นต้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่หน่วยงานกำหนด
(๓) ร่วมทีมทันตแพทย์ หรือเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข ในการส่งเสริมสุขภาพ รักษาพยาบาล และ ติดตามการรักษาโรคทางช่องปากในชุมชน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่หน่วยงานกำหนด
(๔) ดูแล บำรุงรักษา ทำความสะอาดและจัดเก้บเครื่องมือเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ ทางการแพทย์
ในคลินิกทันตกรรมหลังเสร็จสิ้นการใช้งาน เอให้มีสภาพคงทนตามมาตรฐานที่หน่วยงานกำหนด
(๕) สรุปสถิติรายงานผู้เข้ารับบริการประจำวัน เดือน ปี เพื่อนำข้อมูลประกอบการพัฒนางาน ด้านบริการ
(๖) ติดต่อประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับบริการ เช่นติดตามผลการถ่ายภาพรักลังทาง ช่องปาก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับประชาชน
(๗) ให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับการให้บริการทางด้านทันตกรรมกับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ
(๘) ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมสุขภาพจิต  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 7 ก.ย. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัครกรมสุขภาพจิต

ประกาศรับสมัคร file 1 | เว็บรับสมัคร