กรมประมง เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 10 พ.ค. -20 พ.ค. 2565

แชร์เลย

กรมประมงเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมประมง

ลิงค์: https://ehenx.com/16761/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: ขอนแก่น (ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าจืดขอนแก่น)
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 10 พ.ค. – 20 พ.ค. 2565
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมประมง เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมประมง

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราขการทั่วไป

ด้วยกรมประมงประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราขการประเภททั่วไป สังกัด ศนย๎วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าจืดขอนแก่น กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าจืด ฉะนั้น อาศัย อำนาจตามประกาศคณะกรรมการ บริหารพนักงานราขการ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เรื่อง การกำหนดลักษณะงาน และคุณสมบัติเอพาะของกลุ่มงานและการจัดทำกรอบอัตรากำลัง พนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ประกาศ คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๕ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติ เฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ และคำสั่งกรม ประมง ที่ ๘๙๑/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เรื่อง มอบหมายให้ผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ สังกัดกรมประมง ม็อำนาจดำเนินการและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมประมงเกี่ยวกับการบริหารพนักงานราชการ จึงประกาศรับสมัคร บุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

ได้รับคุณรุฒิปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษา ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ในสาขาวิชารัฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ บริหารรัฐกิจ เศรษฐศาสตร์ การจัดการ การบัญชี

หลักฐานที่ต้องยื่น/ใช้ในการสมัคร

  • รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 โดยถ่ายครั้งเดียวกันไม่เกิน 1.5×2 นิ้ว ปี (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 3 รูป
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ในกรณีที่ชื่อ-สกุล ในหลักฐานการสมัครไม่ตรงกัน) อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานทางทหาร (สด.8 หรือ สด.43 หรือ สด.9 เฉพาะผู้สมัครเพศชาย) จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาวุฒิการศึกษา (ปริญญาบัตร และ/หรือ ประกาศนียบัตร) ตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงกับตำแหน่งที่สมัคร และสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript of Record) จำนวน1 ฉบับ
    ในกรณีที่ไม่สามารถนำหลักฐานการศึกษาดังกล่าวมายื่นพร้อมใบสมัครได้ให้นำหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สถานศึกษาออกให้ โดยระบุสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาและวันที่ที่ได้รับอนุมัติให้สำเร็จการศึกษา ซึ่งจะต้องอยู่ภายในกำหนดวันปิดรับสมัครมายื่นแทนก็ได้
    ทั้งนี้ ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใดนั้น จะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษานั้นๆ เป็นเกณฑ์โดยจะต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบ
  • ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือนและแสดงว่าไม่เป็นโรคที่ต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ.2553

ทั้งนี้ ในสำเนาหลักฐานทุกฉบับให้ผู้สมัครเขียนคำรับรองว่า สำเนาถูกต้อง และลงชื่อกำกับไว้ด้วยทุกแผ่น

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

ปฏิบัติงานบริหารทั่วไปเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูล สถิติ สรุปรายงาน เพื่อสนับสบุนการบริหาร สำนักงานในด้านต่าง ๆ เข่น งานบริหารทรัพยากร บุคคล งานบริหารงานงบประมาณ งาบบริหาร แผนปฏิบัติราชการ งานบริหารอาคารสถานที่ และงานสัญญาต่าง ๆ เป็นตัน งานเลขานุการ ของผู้บริหาร เข่น การกลั่นกรองเรื่อง การจัด เตรียมเอกสารสำหรับการประชุม เป็นด้น เพื่อไมให้เกิดข้อผิดพลาดในการวินิจฉัยทั่งภาร ของผู้บริหาร จัดเตรียมการประชุม บันทึกและ เรียบเรียงรายงานการประชุม และรายงานอื่น ๆ เพื่อให้การบวิหารการประชุมมีประสิทธิภาพและ บรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน ทำเรื่องติดต่อ กับหน่วยงานและบุคคลต่าง ๆ ทั่งในประเทศและ ต่างประเทศ เพื่อให้การดำเป็นงาบบรรลุเป๋าหมาย ตามที่กำหนด ช่วยติดตามการปฏิบัติตามมติชอง ที่ประชุม หรือการปฏิบัติตามคำทั่งของผู้บริหาร ชองหน่วยงาน เพื่อการรายงานและเป็นข้อมูล ประกอบการพิจารณาชองผู้บังคับบัญชาต่อไป และปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับ
มอบหมาย

วิชาที่สอบ

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

–    ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๗ และที่แก้ไขเพิ่มเดิมทุกฉบับ –    ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไข เพิ่มเดิมทุกฉบับ –    ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์เบี้องต้น –    ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกรมประมง –    ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม
๑. ความรู้ (๔๐ คะแนน) มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ความชำนาญ ทักษะ และความรู้ ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ๒. มนุษยสัมพันธ์ (๒๐ คะแนน) ความมีมนุษยสัมพันธ์ บุคลิกภาพ ท่วงทีวาจา วุฒิภาวะทางอารมณ์ ความรับ ผิดชอบ อดทน เสียสละ และสามารถปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงานอื่นได้ดี ๓. ความคิดริเริ่ม (๒๐ คะแนน) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เชาว์ปัญญา ปฏิภาณไหวพริบ ความคล่องแคล่ว ว่องไวในการตอบปัญหา แก้ปัญหาและแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ ๔. ทัศนคติและแรงจูงใจ (๒๐ คะแนน) ทัศนคติและแรงจูงใจในการทำงาน ความกระดีอรือร้น อุดมคติ จริยธรรม และคุณธรรม แนวความคิดและความเชื่อที่สอดคล้องกับนโยบาย โครงการ หรือแผนงานของทางราชการ

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมประมง  :ตนเอง

ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป สามารถขอและยื่นใบสมัครพร้อมยื่น เอกสารหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเองได้ที่

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าจืดขอนแก่น ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าจืดขอนแก่น เลขที่ ๒๒๒ ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 – 20 พฤษภาคม 2565 (ในวันและเวลาราชการ)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.043246654

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัคร”กรมประมง

แผนที่ file 1