กรมเจ้าท่า เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ บัดนี้-27 ม.ค. 2565

แชร์เลย

กรมเจ้าท่าเปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

กรมเจ้าท่า

ลิงค์: https://ehenx.com/16210/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: อื่นๆ
อัตราเงินเดือน: 17,830-21,490
อัตราว่าง: 2
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 27 ม.ค. 2565
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมเจ้าท่า เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมเจ้าท่า

เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

ด้วยกรมเจ้าท่าจะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง
เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบั๋ดิการ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๕ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบ ข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบกับหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔.๑/ว ๑๖ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ และ ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๒๐ ลงวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๔ ซึงประกาศรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 17830-21490 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

๑. ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน ๗๕๐. ถึง ๓,๐๐๐ กิโลวัตต์จากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ ไม่ตํ่ากว่านี้
๒. ได้รับประกาศนียบัตรต้นกลของเรือกลเดินทะเล ขนาดกำลังขับเคลื่อน ๓,๐๐๐ กิโลวัตต์หรือมากกว่าจากกรมเจ้าท่า หรือที่กรมเจ้าท่าเทียบได้ ไม่ตํ่ากว่านี้

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าพนักงานตรวจเรือปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการ ในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการตรวจเรือ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ด้งนี้
๓.๑ ต้านการปฏิบัติการ
(๑) ปฏิบัติการเกี่ยวกับการตรวจเรือ ตรวจแบบแปลนเรือ การติดตั้งเครื่องจักรและส่วนประกอบตัวเรือต่าง ๆ ก่อนอนุมัติการต่อเรือ เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับและข้อกำหนดของ อนุสัญญาระหว่างประเทศ
(๒) ตรวจเรือ เพื่อออกใบอนุญาตให้!ช้เรือ และเพื่อออกหนังสือสำคัญรับรองต่าง ๆ
(๓) ตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างตัวเรือ ประสิทธิภาพของเครื่องจักรเรือและเครื่องจักรกลต่าง ๆ วิเคราะห์ระบบโครงสร้างตัวเรือและเครื่องจักรเรือ เพื่อความปลอดภัยในการใช้เรือ
te) คำนวณกำลังแรงม้า คำนวณขนาดระวางและนํ้าหนักบรรทุก กำหนดเส้นแนวนํ้าบรรทุก เพี่อความปลอดภัยในการใช้เรือตามมาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม
(๕) ตรวจจำนวนและคุณสมบัติของเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ประจำเรือ เครื่องข่วยชีวิต และเครื่องดับเพลิง เพื่อให้เข้นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย
(๖) พิจารณาจำนวนและคุณสมบัติของคนประจำเรือ จำนวนคนโดยสาร ตรวจสภาพเรือ ที่จะใช้บรรทุกวัตถุอันตราย ตรวจสอบหาสาเหตุและความเลียหายของเรือที่มีอุบัติเหตุโดนกันหรืออุบัติเหตุอื่นๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย
(๗) ตรวจปูมช่างกลเรือเดินทะเล เพื่อความปลอดภัยในการใช้เรือตามมาตรฐาน
(๘)สอบความรู้ความชำนาญผู้ควบคุมเครื่องจักรเรือ เพื่อให้ได้คนประจำเรือที่มีประสิทธิภาพ
(๙) ตรวจควบคุมเรือต่างประเทศที่เข้ามาในน่านนํ้าไทยในฐานะรัฐเจ้าของเมืองท่า ตามอนุสัญญาข้อตกลงระหว่างประเทศ
๓.๒ ด้านการวางแผน
วางแผน่การทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมถุทธึ๋ที่กำหนด
๓.๓ ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้ เกิดความร่วมมือ และผลสัมฤทธตามที่กำหนดไว้
(๒) ขี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง■แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๓.๔ ด้านการบริการ
(๑) ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แจง และตอบปัญหา เกี่ยวกับงานตรวจเรือแก่หน่วยงาน ราขการ เอกขน ประชาขนหรือองค์กรทั่วไป เพื่อให้ทราบข้อมูลความรู้ต่าง ๆ
(๒) จัดทำข้อมูลเบื้องต้น รายงาน หรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศ เกี่ยวกับงานตรวจเรือ เพื่อสนับสบุนภารกิจของส่วนราชการและประโยชน์ในการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงานหลักเกณฑ์หรือ มาตรการด้านความปลอดภัยต่าง ๆ

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมเจ้าท่า  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 27 ม.ค. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัคร”กรมเจ้าท่า

แผนที่ | file 1 | เว็บรับสมัคร