กรมท่าอากาศยาน เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 11 พ.ค. -18 พ.ค. 2564

แชร์เลย

กรมท่าอากาศยานเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมท่าอากาศยาน

ลิงค์: https://ehenx.com/14071/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย,เจ้าหน้าที่พัสดุ,เจ้าหน้าที่ขนส่ง
ระดับการศึกษา: ปวส.ทุกสาขา,ปวส.
อัตราเงินเดือน: 13,800-
อัตราว่าง: 3
ปฏิบัติงานที่: อุบลราชธานี
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 11 พ.ค. – 18 พ.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมท่าอากาศยาน เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมท่าอากาศยาน

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ในตำแหน่งต่าง ๆ ปฏิบัติงานที่ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี กรมท่าอากาศยาน

ด้วย ท่าอากาศยานอุบลราชธานี ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็น พนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งต่าง ๆ ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของ พนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะ ของกลุ่มงานและการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ และฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๕ และคำสั่ง กรมท่าอากาศยาน ที่ ๑๓๒/๒๕๖๔ สั่ง ณ วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เรื่อง มอบอำนาจในการดำเนินการสรรหา และเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการ ทั่วไป ในตำแหน่งต่าง ๆ ปฏิบัติงานที่ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี จำนวน ๒ อัตรา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย

ประเภท : เทคนิค

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*


เจ้าหน้าที่พัสดุ

ประเภท : เทคนิค

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*


เจ้าหน้าที่ขนส่ง

ประเภท : เทคนิค

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย

1. ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสาขาวิชา หรือเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในการปฏิบัติงานในหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตรายภายในสนามบินมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 5 ปี ทั้งนี้ จะต้องมีหนังสือรับรองการปฏิบัติงานจากหน่วยงานต้นสังกัด (ฉบับจริง) มายื่นต่อเจ้าหน้าที่รับสมัคร
2. คุณสมบัติและทักษะเพิ่มเติมที่กรมท่าอากาศยานกำหนดสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย
(1) อายุอยู่ระหว่าง ๑๘ – 45 ปี บริบูรณ์ นับถึงวันที่รับสมัคร
(2) มีสัญชาติไทย
(3) สุขภาพ
– ผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจทุกคนต้องมีสุขภาพร่างกายที่เหมาะสมกับจิตใจที่ดีและมีความสามารถในการปฏิบัติงานด้านการนิรภัย และการรักษาความปลอดภัย
– ผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจจะต้องไม่ใช้สารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทตามที่กำหนดในข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน
– มีใบรับรองแพทย์ที่ออกโดยโรงพยาบาลของรัฐหรือโรงพยาบาลของเอกชนซึ่งแสดงว่ามีร่างกายสมบูรณ์เหมาะสมกับหน้าที่ โดย
การได้ยิน : การสูญเสียการได้ยินในหูแต่ละข้างต้องน้อยกว่า ๓๐ เดซิเบล เมื่อทดสอบด้วยเครื่องวัดการได้ยินที่ความถี่ต่ำกว่า ๒,๐๐๐ เฮิร์ช
การมองเห็น : ต้องมีสายตาที่เท่ากับหรือดีกว่า ๒๐/๖๐ ทั้งสองข้าง โดยไม่สวมแว่นตา/เลนส์ หรือเท่ากับหรือดีกว่า ๒๐/๒๐ สำหรับสายตาข้างหนึ่ง และ ๒๐/๓๐ ในอีกข้างหนึ่ง เมื่อสวมแว่นตาหรือใช้คอนแทคเลนส์โดยจะต้องมองเห็นสีที่เหมาะสม (ตาไม่บอดสี)
ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบคัดเลือกตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตรายจะต้องใช้ใบรับรองแพทย์ตามที่กรมท่าอากาศยานกำหนดแนบท้ายประกาศนี้เท่านั้น 


เจ้าหน้าที่พัสดุ

ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสาขาวิชา 


เจ้าหน้าที่ขนส่ง

 ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)ทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย

1. ดำเนินการตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย กระเป๋าผู้โดยสาร ตัวผู้โดยสาร สินค้า และไปรษณียภัณฑ์ ก่อนขึ้นอากาศยาน
2. ควบคุม ดูแลรักษาเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุอันตรายให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดีเสมอ
3. ควบคุม ดูแล และแก้ไขสถานการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นในห้องผู้โดยสาร และประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจให้มาดำเนินการ
4. ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้โดยสารเกี่ยวกับการตรวจค้นทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
5. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ทั้งนี้ ต้องมีความพร้อมที่จะสามารถปฏิบัติงานเป็นกะหรือเป็นผลัดได้


เจ้าหน้าที่พัสดุ

 (1.1) ปฏิบัติงานขั้นต้นเกี่ยวกับงานพัสดุในการจัดหา จัดซื้อ ว่าจ้าง

การเก็บรักษา นำส่งการซ่อมแซม และบำรุงรักษาพัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่อให้อยู่ในสภาพดีพร้อมต่อการ ใช้งาน
(1.2) ทำทะเบียนการเบิกจ่ายพัสดุ การเก็บรักษาใบสำคัญหลักฐาน
และเอกสารเกี่ยวกับพัสดุ เพื่อรวบรวมไว้เป็นข้อมูลในการดำเนินงาน
(1.3) ร่างและตรวจซื่อสัญญาซื้อ สัญญาจ้าง หนังสือโต้ตอบ บันทึกย่อเรื่องเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินงาน
(1.4) รายงาน สรุปความเห็นเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อจัดทำรายงาน
และนำเสนอผู้บังคับบัญชาในหน่วยงาน
(1.5) ศึกษาและเสนอความเห็นเกี่ยวกับระเบียบงานพัสดุ เพื่อร่วมพัฒนา
ให้ระเบียบการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น
(1.6) ชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับงานพัสดุให้การปฏิบัติงานมีความโปร่งใสตรวจสอบได้
(1.7) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่น
ที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมาย
ทั้งนี้ ต้องมีความพร้อมที่จะสามารถปฏิบัติงานเป็นกะ หรือเป็นผลัดได้


เจ้าหน้าที่ขนส่ง

(1.1) พิจารณาเบื้องต้น และดำเนินการเกี่ยวกับการขออนุญาตประกอบการขนส่งที่เกี่ยวข้องตามที่กฎหมายกำหนด
(1.2) ร่วมปฏิบัติงานด้านการตรวจตราปราบปราม ว่ากล่าวตักเตือนและช่วยดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งสาขา ต่าง ๆ
(1.3) ช่วยควบคุมตรวจตราการขนส่ง และการใช้ท่าอากาศยานเพื่อกำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
(1.4) ช่วยดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมการประกอบการขนส่งทางอากาศให้เป็นไปตามกฎหมาย อนุสัญญาและความตกลงระหว่างประเทศ
(1.5) ร่วมดำเนินการวางแผนนการทำงานตาม แผนงานหรือโครงการของหน่วยงานและแก้ปัญหา ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
(1.6) ศึกษาวิเคราะห์ วิจัย ค้นคว้าทางวิชาการ เพื่อช่วยกำหนด นโยบาย แผนงาน โครงการ ของหน่วยงาน
(1.7) รวบรวม วิเคราะห์ และประมวลตามนโยบายของรัฐบาล แผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ข้อมูล ที่เป็นปัจจัยภายในและภายนอกหน่วยงานรวมทั้งทราบถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย(Stakeholder) เพื่อนำมาประกอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน
(1.8) ประสานการทำงานร่วมกันโดยมีบทบาท
ในการให้ความเห็นและคำแนะนำเบื้องต้นแก่ เจ้าหน้าที่ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(1.9)ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย 

วิชาที่สอบ

เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย

1. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ ๑จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิเข้ารับการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ ๒ 2. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ ๒จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ ๒ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และจะต้องมีผลคะแนนการประเมินฯ ครั้งที่ ๑ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ ทั้งนี้ การจัดจ้างจะเป็นไปตามลำดับคะแนนที่สอบได้จากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ทั้ง ๒ ครั้ง โดยจะเรียงลำดับคะแนนที่สอบได้จากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ ๑ และครั้งที่ ๒ รวมกันมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับสูงกว่า ถ้าได้คะแนนเท่ากัน จะให้ผู้ที่ได้คะแนนจากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ ครั้งที่ ๒ มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า และหากคะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสรรถนะ ครั้งที่ ๒ เท่ากัน ให้พิจารณาจากผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า


เจ้าหน้าที่พัสดุ

 1. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้ง ที่ 1 จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 2 ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัครสอบตำแหน่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงจะต้องเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 1 จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60 และจะต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายตามเกณฑ์ที่กรมท่าอากาศยานกำหนด และเมื่อผ่านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายแล้ว จึงจะมีสิทธิเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 2 โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์ต่อไป 2. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2 จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 2 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และจะต้องมีผลคะแนนในการประเมิน ฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ที่ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ทั้งนี้ การจัดจ้างจะเป็นไปตามลำดับคะแนน ที่สอบได้จากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ทั้ง 2 ครั้ง โดยจะเรียงลำดับที่จากผู้ได้คะแนนการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวมกันมากกว่า เป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า ถ้าได้คะแนนเท่ากัน จะให้ผู้ที่ได้คะแนนจากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 2 มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า และหากคะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2 เท่ากัน ให้พิจารณาจากผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า


เจ้าหน้าที่ขนส่ง

1.1 ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 1 จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 2 1.2 ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2 จะต้องมีผลคะแนนในการประเมินฯ ครั้งที่ 2 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และจะต้องมีผลคะแนน ในการประเมินฯ ครั้งที่ 1 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 1.3 ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ที่ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถทักษะ และสมรรถนะ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ทั้งนี้ การจัดจ้างจะเป็นไปตามลำดับคะแนนที่สอบได้จากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ทั้ง 2 ครั้ง โดยจะเรียงลำดับที่จากผู้ได้คะแนนการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวมกันมากกว่า เป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า ถ้าได้คะแนนเท่ากัน จะให้ผู้ที่ได้คะแนนจากการประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 2 มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า และหากคะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2 เท่ากัน จะให้ผู้ที่ได้คะแนน จากการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะครั้งที่ 1 มากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่ สูงกว่า และหากถ้าได้คะแนนเท่ากันให้พิจารณาจากผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่ สูงกว่า 

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมท่าอากาศยาน :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. – 18 พ.ค. 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมท่าอากาศยาน

แผนที่ | ประกาศ 1 |