การประปานครหลวง เปิดรับสมัครสอบพนักงานรัฐวิสาหกิจ 15 ม.ค. -28 ม.ค. 2564 รวม 13 อัตรา,

แชร์เลย
การประปานครหลวงเปิดรับสมัครสอบพนักงานรัฐวิสาหกิจ

การประปานครหลวง

ลิงค์: https://ehenx.com/12240/ หรือ
ตำแหน่ง: วิศวกร,นิติกร
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 16,830-17,830
อัตราว่าง: 13
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 15 ม.ค. – 28 ม.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



การประปานครหลวง เปิดรับสมัคร

ประกาศการประปานครหลวง

เรื่อง รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเป็นพนักงาน

การประปานครหลวง (กปน.) เป็นรัฐวิสาหกิจในสาขาสาธารณูปการภายใต้การกำกับดูแลของ กระทรวงมหาดไทย มีภารกิจหลักในการจัดหาแหล่งนํ้าดิบเพื่อใช้ในการประปา ผลิต จัดส่ง และจำหน่ายนํ้าประปา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐาน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
ในการนี้ กปน. มีความประสงค์จะรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกที่มีคุณวุฒิปริญญาตรี ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่กำหนด เพื่อรองรับการบรรจุเป็นพนักงาน ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ จำนวน ๑๓ อัตรา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

วิศวกร

อัตราว่าง : 12 อัตรา

อัตราค่าตอบแทน : 17,830 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นิติกร

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราค่าตอบแทน : 16,830 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

ก. ตำแหน่งและคุณวุฒิ

วิศวกร
๑. วิศวกร จำนวน ๑๒ อัตรา
๑.๑ วิศวกร (โยธา) จำนวน ๖ อัตรา
–    ปริญญาวิศวกรริมคาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิศวกรรมโยธา
๑.๒ วิศวกร (เครื่องกล) จำนวน ๖ อัตรา
–    ปริญญาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิศวกรรมเครื่องกล
ผู้สมัครสอบตำแหน่งวิศวกร จะต้องมีใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ใบ ก.ว.) ไม่ตํ่ากว่าระดับภาคีวิศวกร สาขาเดียวกับสาขาที่สมัคร ในกรณีที่ยังไม่ได้รับใบ ก.ว. จะต้องนำมายื่น ภายใน ๑ ปี นับตั้งแต่วันประกาศรายซื่อผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้ มิฉะนั้น กปน. จะไม่พิจารณาบรรจุให้ทดลองปฏิบัติงาน ลักษณะงานของตำแหน่งนี้จำเป็นต้องปฏิ’ปีติงานภาคสนาม ปฏิบัติงานเป็นกะโดยส่วนใหญ่ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการปฏิบัติงานของสุภาพสตรีไต้ จึงขอให้ผู้สมัครที่เป็นสุภาพสตรีพิจารณาก่อนสมัครสอบด้วย


นิติกร

๒. นิติกร จำนวน ๑ อัตรา
– ปริญญาตรีทางนิติศาสตร์ และมีใบอนุญาตให้เป็นทนายความของสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ข. คุณสมบัติของผู้สมัคร

๑. สัญชาติไทย

๒. อายุไม่เกิน ๓๕ ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัครวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๔

๓. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตามคุณวุฒิที่กำหนดสำหรับแต่ละตำแหน่งในข้อ ก. โดยคุณวุฒิการศึกษาดังกล่าวจะต้องเป็นคุณวุฒิการศึกษาซึ่ง ก.พ. ได้มีการรับรองไว้แล้ว และต้องสำเร็จการศึกษา ภายในวันที่ปิดรับสมัคร (๒๘ มกราคม ๒๕๖๔)

๔. ต้องมีคุณสมบัติตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงาน รัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ และที่แกํไขเพิ่มเดิม คุณสมบัติตามข้อบังคับ กปน. ฉบับที่ ๑๑๕ ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ. ๒๕๔๓ และคุณสมบัติตามข้อบังคับ กปน. ฉบับที่ ๑๓๓ ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมของผู้ว่าการและพนักงาน การประปานครหลวง พ.ศ. ๒๕๕๒ ตามเอกสารแนบ ๑ ท้ายประกาศฯ

๕. มีผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษ ดังนี้

  • ๕.๑ TOEIC ไม่น้อยกว่า ๕๐๐ คะแนน (ทดสอบทักษะ Listening และ Reading) หรือ
  • ๕.๒ TOEFL แบบ Institutional Testing Program (ITP) ไม่น้อยกว่า ๔๗๗ คะแนน หรือ
  • ๕.๓ TOEFL แบบ Internet Based Test (IBT) ไม่น้อยกว่า ๕๓ คะแนน หรือ
  • ๕.๔ IELTS ไม่น้อยกว่า ๔.๕ คะแนน

ผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษจะต้องมีอายุไม่เกิน ๑ ปี ๖ เดือน นับจากวันที่ได้รับผล การทดสอบภาษาอังกฤษ (Issued Date) จนถึงวันที่ กปน. สอบข้อเขียน (วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔) ทั้งนี้ จะต้องเป็นผลการทดสอบแบบส่วนบุคคล (Personal) และจะต้องเป็นผลการสอบที่ได้รับการรับรอง จากสถาบันทดสอบในประเทศไทย เท่านั้น เนื่องจากผลการทดสอบในนามองค์กรอื่น กปน. ไม่สามารถตรวจสอบ เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลได้

ทั้งนี้ หาก กปน. ตรวจสอบในภายหลัง ปรากฏุว่า ผู้สมัครรายใดไม่มีผลการทดสอบ ตามที่ประกาศกำหนด จะถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสอบครั้งนี้และไม่มีสิทธิได้รับการพิจารณา เข้ารับการคัดเลือก/บรรจุในตำแหน่งที่รับสมัครต่อไป

๖. พ้นภาระการเกณฑ์ทหารแล้ว (กรณีเพศชาย)

ค. กำหนดการรับสมัครลอบ

เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๑๕ – ๒๘ มกราคม ๒๕๖๔ (ทุกวัน)

ง. วิธีการสมัครสอบและการข้าระเงิน

๑. เปิดรับสมัครทุกวันทาง Internet ผ่านระบบรับสมัครออนไลน์ โดยให้ผู้สมัครอ่านประกาศ ฉบับนี้ รายละเอียดการรับสมัคร และคำแนะนำสำหรับผู้สมัครโดยละเอียดก่อนที่จะดำเนินการกรอกใบสมัคร (หากยืนยันการส่งใบสมัครแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขหรือสมัครใหม่ได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม) โดยมีขั้นตอน ดังนี้

(๑) เข้าไปที่เว็บไซต์ https://mwa.thaijobjob.com คลิก “ระบบรับสมัครออนไลน์” เลือกหัวข้อ “กรอกใบสมัครออนไลน์”

(๒) ผู้สมัครสอบต้องแนบไฟล์ในระบบรับสมัคร และต้องเป็นไฟล์สแกนเท่านั้น โดยเอกสารทุกฉบับที่เป็นสำเนาผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องให้ครบล้วน ดังนี้

  1. รูปถ่ายสี ขนาด ๑ นิ้ว หน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาสีเข้ม ถ่ายมาแล้วไม่เกิน ๖ เดือน ด้วยไฟล์ JPG ขนาดไม่เกิน ๑ เมกะไบต์ (MB)
  2. ไฟล์สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ที่ยังไม่หมดอายุ)
  3. ไฟล์สำเนาใบปริญญาบัตร หรือ หนังสือรับรองฉบับสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ (กรณีที่ผู้สมัครยังไม่ได้รับปริญญาบัตร)
  4. ไฟล์สำเนาใบระเบียนแสดงผลการศึกษา ฉบับสมบูรณ์ (Transcript of Records) ที่ระบุ วันที่สำเร็จการศึกษา
  5. ไฟล์สำเนาผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่ กปน. กำหนด หากผู้สมัคร ยังไม่มีผลคะแนนดังกล่าว ณ วันสมัคร ให้เลือกกรอกข้อมูลในช่อง “ขอส่งผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษ ภายหลัง” ทั้งนี้ เมื่อได้ผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่ กปน. กำหนดแล้วให้แนบไฟล์ผลคะแนนฯ โดยระบุเลขประจำตัวประชาชน จำนวน ๑๓ หลัก ชื่อ-นามสกุล และตำแหน่งที่สมัครในระบบรับสมัคร หัวข้อ “ส่งผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษ” ภายในวันที่ กปน. สอบข้อเขียน (วันอาทิตย์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔)
  6. ไฟล์สำเนาหลักฐานแสดงการพ้นภาระการเกณฑ์ทหาร (กรณีเพศชาย) ได้แก่ สด.๘, ส.ด.๔๓ หรือ สด.๓ กรณีเอกสารมี ๒ หน้า ให้สแกนเอกสารทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเอกสารต้นฉบับ
  7. ไฟล์สำเนาใบอนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ใบ ก.ว.) สำหรับ ผู้สมัครสอบตำแหน่งวิศวกร หรือไฟล์สำเนาใบอนุญาตให้เป็นทนายความของสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับผู้สมัครสอบตำแหน่งนิติกร ที่ยังไม่หมดอายุ
  8. ไฟล์สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบทะเบียนสมรส (ค.ร.๒) ใบสำคัญการสมรส (ค.ร. ๓) หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล (กรณีที่ชื่อ – นามสกุล ในหลักฐานการสมัครไม่ตรงถัน)ไฟล์ตามข้อ ๒ – ๘ จะต้องเป็นไฟล์ PDF เท่านั้น โดยแนบแต่ละไฟล์ขนาดไม่เกิน ๑ เมกะไบต์ (MB)

(๓) ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด กรอกข้อความในระบบรับสมัครและแนบไฟล์เอกสาร ให้ถูกต้องและครบถ้วน โดยจะต้องตรวจสอบความถูกต้องก่อนยืนยันเพื่อส่งใบสมัคร

(๔) พิมพ์ใบสมัครและใบแจ้งการชำระเงินลงในกระดาษขนาด £๔ หรือหากไม่มีเครื่องพิมพ์ หรือไม่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินในขณะนั้นได้ ให้บันทึกข้อมูลเก็บไวิในรูปแบบไฟล์ PDF ลงใน คอมพิวเตอร์หรือสื่อบันทึกข้อมูล เช่น USB Flash Drive เป็นต้น เพื่อเก็บไว้พิมพ์ในภายหลังได้

๒. การชำระเงินค่าสมัครสอบคัดเลือก

(๑) ผู้สมัครต้องชำระเงินค่าสมัครสอบคัดเสือก จำนวน ๒๔๐ บาท ประกอบด้วย
–    ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบคัดเลือก    จำนวน    ๒๐๐    บาท
–    ค่าธรรมเนียมธนาคารและค่าบริการทาง Internet    จำนวน    ๓๐    บาท
–    ค่าบริการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทาง SMS    จำนวน    ๒๐    บาท
(๒) ผู้สมัครสามารถชำระค่าสมัครสอบคัดเลือก ตั้งแต่วันศุกร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๔๖๔ ถึงวันศุกร์ที่ ๒๙ มกราคม ๒๔๖๔ ได้ที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ช่องทางการชำระเวลาที่รับชำระ
๑) เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทยในวันและเวลาทำการของธนาคาร
๒) เครื่องรับจ่ายเงินอัตโนมัติ (ATM) ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย * ในการชำระเงินให้ผู้สมัครระบุรหัสบริษัท (Company Code) “๙๐๗๐” ใส่เลขชำระเงิน ๑๐ หลัก และเลขประจำตัวประชาชนเปิดรับชำระเงินในวันศุกร์ที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๔ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. เป็นต้นไป และปิดรับชำระเงิน ภายในเวลา ๒๒.๐๐ น. ของวันศุกร์ที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๔
๓) ระบบอินเทอร์เน็ต KTB NETBANK/ แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เลือก “จ่ายบิล” * ในการชำระเงินให้ผู้สมัครระบุรหัสบริษัท (Company Code) “๙๐๗๐” เลือก “รับสมัครสอบ – การประปานครหลวง” ใส่เลขชำระเงิน ๑๐ หลัก และเลขประจำตัวประชาชนข้อควรระวัง การชำระเงินค่าสมัครสอบคัดเลือก ผ่านช่องทางการชำระที่ ๒) และ ๓) หากผู้สมัครสอบ ชำระเงินค่าสมัครสอบโดยดำเนินการไม่ลูกต้อง จะส่งผลให้กระบวนการสมัครสอบไม่สมบูรณ์ และผู้สมัครสอบรายนั้นจะไม่มีรายชื่อปรากฏ ในประกาศรายชื่อบุคคลภายนอกที่มีสิทธิเข้าสอบ ข้อเขียน

ผู้สมัครจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการสอบในแด่ละช่องทางการชำระเงินให้ถูกต้องและ ให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย และเมื่อลมัครสอบและชำระค่าธรรมเนียมการลอบตามข้อ ง.๒ แล้ว จะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ การลมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อผู้สมัครสอบชำระ ค่าธรรมเนียมการสอบภายในระยะเวลาที่กำหนดแล้ว

จ. เงื่อนไขการสมัครสอบ

๑. กปน. มีการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สมัครเท่าที่จำเป็น เพื่อใช้ในการดำเนินการ รับสมัครสอบคัดเลือกของการประปานครหลวง ซึ่งผู้สมัครจะต้องให้ความยินยอม ให้การประปานครหลวงนำไปใช้ เพื่อการดำเนินการดังกล่าว โดยการประปานครหลวงจะรักษาข้อมูลเหล่านั้นไว้เป็นความลับ ทั้งนี้ เป็นไปตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๒

๒. ใท้ผู้สมัครสอบเลือกสมัครสอบได้เพียงตำแหน่งเดียวตามประกาศฉบับนี้เท่านั้น

๓. ในการสมัครสอบตามขั้นตอนดังกล่าว ถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ลงลายมือชื่อและรับรอง ความถูกต้องของข้อมูลดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วย ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๒๕๔๔ ทั้งนี้ หากผู้สมัครจงใจกรอกข้อมูลหรือยื่นเอกสารหลักฐานเป็นเท็จ จะมีความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๓๗

๔. กปน. จะตรวจสอบคุณสมบัติและเอกสารต่าง ๆ ของผู้สมัครสอบภายหลังจากดำเนินการ สอบข้อเขียน ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่า เป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษา คุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งตรงตามประกาศรับสมัคร ตลอดจนเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ตาม พ.ร.บ. คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ และที่แกํไขเพิ่มเดิม และข้อบังคับ กปน. ฉบับที่ ๑๑๕ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. ๒๕๔๓ และผู้สมัครสอบต้องกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ในระบบรับสมัครให้ถูกต้อง ครบถ้วนตรงตามความเป็นจริง ในกรณีที่มีความผิดพลาดอันเนื่องจากผู้สมัครสอบ ห่รือผู้สมัครสอบ ให้ข้อมูลเป็นเท็จ ไม่ถูกต้องหรือตรวจพบว่าเอกสารหรือหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่ส่งทางระบบรับสมัครไม่ตรง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร หรือเป็นเอกสารปลอม หรือเป็นเอกสารที่มิใช่ที่ทางราชการออกให้ หรือกรณีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้นำส่งเอกสารเพิ่มเดิมแต่ผู้สมัครไม่จัดส่งภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือชาดคุณสมบัติ ตามประกาศรับสมัคร หรือ พ.ร.บ. หรือข้อบังคับ กปน. ข้างต้น กปน. จะถือว่าผู้สมัครสอบเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ ในการสมัครครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น และการสมัครสอบของผู้นั้นเป็นโมฆะ ไม่มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกหรือเข้าเป็นพนักงาน โดย กปน. ขอสงวนสิทธิในการตัดสิทธิในภายหลังได้ทุกขั้นตอน และอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบไม่สามารถเรียกร้องสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น

ฉ. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบข้อเขียน พร้อมกำหนดวัน เวลา และลถานที่ลอบ

ผู้มีสิทธิเข้าสอบข้อเขียน คือ บุคคลภายนอกที่ได้สมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นพนักงานของ การประปานครหลวงผ่านทางระบบรับสมัครออนไลนํ และได้ชำระค่าธรรมเนียมการสอบภายในระยะเวลาที่ กปน. กำหนด โดย กปน. ขอสงวนสิทธิในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้าสอบข้อเขียนตามเงื่อนไขของข้อ จ.๔ในภายหลัง
กปน. จะดำเนินการสอบข้อเขียนในวันอาทิตย์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ทั้งนี้ จะประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบข้อเขียน พร้อมทั้งรายละเอียดกำหนดการสอบข้อเขียน และสถานที่สอบให้ทราบ ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ที่เว็บไซต์ httpsy/mwa.thaijobjob.com

ช. เอกสารหลักฐานที่ต้องนำมาแสดงในวันลอบข้อเขียน

– บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่มีรูปถ่ายเจ้าของบัตร
– บัตรเข้าสอบ ซึ่งพิมพ์ได้จากเว็บไซต์ httpsy/mwa.thaijobjob.com ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเองในการตรวจสอบเลขประจำตัวสอบและสถานที่สอบ
 

วิชาที่สอบ

ซ. วิธิการสอบคัดเลือก

๑. สอบข้อเขียน มี ๓ วิชา คือ

(๑) วิชาความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ๑๐๐ คะแนน ใช้เวลาสอบ ๒ ชั่วโมง

(๒) วิชาความรู้ความสามารถทั่วไปและสารสนเทศ ๕๐ คะแนน ใช้เวลาสอบ ๑ ชั่วโมง

(๓) วิชา Personality Test (ใช้ประกอบการสอบสัมภาษณ์) ใช้เวลาสอบ ๑ ชั่วโมง สำหรับขอบเขตเนื้อหาวิชาที่สอบมีรายละเอียดตามเอกสารแนบ ๒ ท้ายประกาศฯ

๒. การสอบสัมภาษณ์ ๕๐ คะแนน (เฉพาะผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียน)

ฌ.การพิจารณาบรรจุผู้ผ่านการลอบคัดเลือกได้

๑. กปน. จะพิจารณาบรรจุผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้เป็นพนักงานเมือทราบผลการตรวจสอบ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ คุณวุฒิการศึกษาจากสถาบันการศึกษา หลักฐานการพ้นภาระการเกณฑ์ทหาร และ การตรวจสอบประวัติอาชญากรว่าท่านเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนตามประกาศรับสมัครฉบับนี้ และ เป็นบุคคลที่ไม่ได้มีลักษณะต้องห้ามของพนักงานรัฐวิสาหกิจตาม พ.ร.บ. คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ๒๕๑๘ และที่แกไขเพิ่มเดิม และข้อบังคับ กปน. ฉบับที่ ๑๑๕ ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ. ๒๕๔๓ ก่อนการบรรจุผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้ให้เป็นพนักงาน

๒. กปน. ขอสงวนสิทธิที่จะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหรือหน่วยงานที่จะบรรจุผู้ผ่าน การสอบคัดเลือกได้เป็นพนักงาน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความจำเป็นของงานและความสมัครใจของผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้ และหากผู้สมัครสอบไม่พึงประสงค์บรรจุตามที่ กปน. กำหนด ถือว่าผู้สมัครสอบสละสิทธิการบรรจุเป็นพนักงาน

๓. กปน. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้เพื่อบรรจุเป็นพนักงานตำแหน่งต่าง ๆ ตามบัญชี ก และผู้ผ่านการสอบคัดเลือกไดในอันดับสำรองตามบัญชี ข มีกำหนดระยะเวลา ๑ ปี นับตั้งแต่วันที่ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้ฯ และหรือมีการเปิดรับสมัครสอบในตำแหน่งเดียวกัน และขอสงวนสิทธิ ที่จะพิจารณาทยอยบรรจุตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยไม่ผูกพันว่าผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกได้ในอันดับสำรอง ตามบัญชี ข จะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานทุกคน

๔. กปน. มีหน่วยงานชึ่งมีที่ตั้งกระจายอยู่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในจังหวัดกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ดังนั้น ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกได้ เมื่อได้รับการบรรจุให้ทดลองปฏิบัติงานหรือแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งที่หน่วยงานใดแล้ว จะยื่นความประสงค์ขอเปลี่ยนตำแหน่งจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การปรับคุณวุฒิ การศึกษาที่ กปน. กำหนด หรือประสงค์จะขอย้ายหน่วยงาน จะต้องปฏิบัติงานที่หน่วยงานนั้นมาแล้วไม่น้อยกว่า ๓ ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับการบรรจุให้ทดลองปฏิบัติงานและอยู่ในดุลยพินิจของ กปน.

ญ. อัตราเงินเดือนเมื่อได้รับการบรรจุเป็นพนักงาน

กปน. จะบรรจุบุคคลที่ผ่านการสอบคัดเลือกได้ให้ทดลองปฏิบัติงาน โดยได้รับอัตราเงินเดือน ตามคุณวุฒิการศึกษาของแต่ละตำแหน่งงานที่ กปน. เปิดรับสมัครตามข้อ ก. ดังนี้

๑. ปริญญาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วศ.บ.) อัตรา ๑๗,๘๓๐ บาท

๒. ปริญญาตรี คุณวุฒิอื่น ๆ    อัตรา ๑๖,๘๓๐ บาท

ผู้สมัครสอบจะต้องหมั่นติดตามประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการสอบคัดเลือกอย่างสมํ่าเสมอ หากมีช้อสงสัย หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเดิม โปรดติดต่อสอบถามได้ที่ ส่วนสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง กองบริหารงานบุคคล ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ชั้น ๕ อาคารสำนักงานใหญ่ กปน. เลขที่ ๔๐๐ ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐ โทร. ๐ ๒๕๐๔ ๐๑๒๓ ต่อ ๑๕๗๙, ๑๕๖๒, ๒๖๒๔ โทรสาร ๐ ๒๕๐๐ ๒๖๔๖ E-mail : recrusectamwa.co.th

วิธีการสมัครงานพนักงานรัฐวิสาหกิจ การประปานครหลวง :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. – 28 ม.ค. 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “การประปานครหลวง

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |