กรมบัญชีกลาง เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 2 ธ.ค. -9 ธ.ค. 2563 รวม 24 อัตรา,

แชร์เลย

กรมบัญชีกลางเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมบัญชีกลาง

ลิงค์: https://ehenx.com/11999/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่การคลัง,เจ้าพนักงานการคลัง,นักจัดการงานทั่วไป,นักวิชาการคลัง,นักบัญชี,นิติกร
ระดับการศึกษา: ปวช.ทุกสาขา,ปวช.,ปวส.ทุกสาขา,ปวส.,ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 11,280-18,000
อัตราว่าง: 24
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 2 ธ.ค. – 9 ธ.ค. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมบัญชีกลาง เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมบัญชีกลาง

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป (ส่วนกลาง)

ด้วยกรมบัญชีกลาง ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป (ส่วนกลาง) ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคผะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๖ และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงาน และคุณสมบัติเฉพาะชองกลุ่มงานและการจัดกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๖๕๕๔ และที,แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๕๕ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรร เป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าหน้าที่การคลัง

ประเภท : บริการ

อัตราว่าง : 3 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 11280- บาท

คุณวุฒิ : ปวช.


เจ้าพนักงานการคลัง

ประเภท : บริการ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.


นักจัดการงานทั่วไป

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักวิชาการคลัง

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 9 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักบัญชี

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 5 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นิติกร

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 3 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่การคลัง

ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือคุณวุฒิ อย่างอื่นที่เทียบไต้ในระดับเดียวกันไม่จำกัดสาขา ตามคุณวุฒที่ ก.พ. รับรอง


เจ้าพนักงานการคลัง

ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือคุณวุฒิ อย่างอื่นที่เทียบไต้ในระดับเดียวกันไม่จำกัดสาขา ตามคุณวุฒที่ ก.พ. รับรอง


นักจัดการงานทั่วไป

ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาไต้รับปริญญาตรึหรึอคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบ ไต้ในระตับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชาตามคุณวุติที่ ก.พ. รับรอง


นักวิชาการคลัง

ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาได้รับปริญญาตรืหรือคุณๅฒิอย่างอื่นที่เทียบ ไต้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิขาเศรษฐศาสตร์ หรือสาขาริชาบริหารธุรกิจ ตามคุณวฒที่ ก.พ. รับรอง


นักบัญชี

ผู้สมัครด้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาปรีญญาตรีหรีอคุณวุฒิอย่างอี่นที่เทึยบได้ ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาใด สาขาวิชาหนึ่ง ทางบัญชี ตามคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง


นิติกร

ผู้สมัครต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตริหรอคุณวุฒ๊อย่างอื่นที่เทียบได้ ในระดับเดียวก้น ในสาขาวิชานิดิศาสตร์ ตามคุณๅฒิที่ ก.ห. รับรอง

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าหน้าที่การคลัง

1. ด้านการปฎิบัติการ

  1. ปฎิบัดีงานด้านธุรการของส่วนรับ – ส่งหนังสือ เพี่อให้ง่ายและสะดวกในการด้นหา และจัดเก็บเอกสารอย่างมีระบบ
  2. รวบรวมและจัดทำข้อมูลต่าง ๆ เพื่อสนับสบุนการปฎิบัติงานของหน่วยงาน
  3. ประมวลผล และตรวจสอบข้อมูลเพื่อการเบิกจ่ายตรงเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ และเงินอื่น ในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง
  4. ตรวจสอบเอกสารประกอบการสั่งจ่ายเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ และเงินเดึอน ในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียน หลักเกณฑ์ ข้อบังคับ คำสั่ง หรือตามที่ ได้รับอบุญาตจากกระทรวงการคลัง
  5. บันทึกและตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ในระบบฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐของกรมบัญขกลาง เพื่อให้เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ ข้อบังคับ คำสั่ง หรือตามที่!ด้รับอบุญาตจากกระทรวงการคลัง
  6. ตรวจสอบข้อมูลการขอเบิกเงินเดีอน ค่าจัาง ค่าตอบแทนพนักงานราชการในระบบจ่ายตรง เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง
  7. รวบรวมข้อมูล และเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเน้นงานด้านสวัสดีการ รักษาพยาบาลข้าราชการ เพื่อใช้สนับสบุนการปฎิบัติงานด้านการจัดทำหลักเกณฑ์ มาตรการ และพัฒนา มาตรฐานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของข้าราชการ ตลอดจนเพื่อใขัในการจัดทำฐานข้อมูลในการ เบิกจ่ายสวัสดิการ สิทธิประโยชน์รายบุคคล
  8. ตำเนินการรวบรวมข้อมูลทางเศรษฐกิจระดับจังหวัด จัดทำฐานข้อมูลภาวะเศรษฐกิจ ภาวการณ์คลังระดับจังหวัด เพื่อให้การประมวลผลมีความครบถวนลมมูรณ์ สำหรับสนับสบุนการดำเนินการ วัเคราะห์และจัดทำรายงานภาวะเศรษฐกิจจังหวัดในรูปแบบต่าง ๆ
  9. ปฎิบัติงานสนับสบุนต่าง ๆ เช่น ระบบงานสารบรรณ ระบบสำนักงานอัตโนมัติ และงานบรืหารพัวไปของหน่วยงาน

2. ด้านการบริการ

  1. ให้ตำปรึกษาและแนะนาในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ มีความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ตลอดจนเผยแพร่ประชาลัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารในการปฎิบัตงานให้แก่ ผู้ที่สนใจให้เกิดความเข้าใจและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
  2. ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิน้ตงานและ ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงาน

3. ปฎิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา


เจ้าพนักงานการคลัง

1. ด้านปฏิบัติการ

  1. ปฏิบัติงานด้านธุรการของส่วนรับ – ส่งหนังสือ เพื่อไท้ง่ายและสะดวกในการด้นหา และจัดเก็บเอกสารอย่างมีระบบ
  2. รวบรวมและจัดทำข้อมูลต่าง ๆ เพี่อสนับสบุนการปฎิบัติงานของหน่วยงาน
  3. ประมวลผล และตรวจสอบข้อมูลเพื่อการเบกจ่ายตรงเบี้ยหวัด บำเหน็จปานาญ และเงินอื่น ในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง
  4. ตรวจสอบเอกสารประกอบการลังจำยเบี้ยหรัด บำเหน็จปานาญ และเงินเดอน ในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ ข้อบังคับ คำลัง ทรอตามที่ ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง
  5. บันทึกและตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ในระบบฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐของกรมบัญชกลาง เพื่อให้เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ ข้อบังคับ คำลัง หวอตามท!ด้รับอบุญาตจากกระทรวงการคลัง
  6. ตรวจสอบข้อมูลการขอเบิกเงินเดือน ค่าจ้าง คำตอบแทนพนักงานราชการในระบบจ่ายตรง เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง
  7. รวบรวมข้อมูล และเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเน้นงานด้านสวัสดิการ รักษาพยาบาลข้าราชการ เพื่อไข้สนับสบุนการปฏิบัติงานด้านการจัดทำหลักเกณฑ์ มาตรการ และพัฒนา มาตรฐานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของข้าราชการ ตลอดจนเพื่อไข้!นการจัดทำฐานข้อมูลในการ เบิกจ่ายสวัสดิการ สิทธิประโยชน์รายบุคคล
  8. ดำเนินการรวบรวมข้อมูลทางเศรษฐกิจระดับจังหวัด จัดทำฐานข้อมูลภาวะเศรษฐกิจ ภาวการณ์คลังระดับจังหวัด เพื่อให้การประมวลผลมีความครบด้วนสมมูรณ์ สำหรับสนับสบุนการดำเนินการ วัเคราะห์และจัดทำรายงานภาวะเศรษฐกิจจังหวัดในรูปแบบต่าง ๆ
  9. ปฎิบัติงานสนับสบุนต่าง ๆ เช่น ระบบงานสารบรรณ ระบบสำนักงานอัตโนมัติ และงานบริหารพัวไปชองหน่วยงาน

2. ด้านบริการ

  1. ให้คำปรึกษาและแนะนำในการปฏิบัติงานแก’เจัาหนัาที่ ระดับรองลงมา เพื่อให้เจัาหนัาที่ บีความวัความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารในการ ปฏิบัติงานให้แก่ผูที่ สนใจให้เกิดความเข้าใจและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
  2. ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงาน และก่อให้เกิดความเข้าใจอันตระหว่างหน่วยงาน

3. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่!ด้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา


นักจัดการงานทั่วไป

1. ด้านการปฏิบัติการ

  1. ศึกษา รวบรวมข้อมูล สถิต สรุปรายงาน เพื่อสนับสบุนการบริหารสำนักงาน ในด้านต่าง ๆ เช่น งานบริหารทรัพยากรบุคคล งานบริหารงบประมาณ งานบริหารแผนปฏิบัติราชการ งานบริหารอาคาร สถานที่ และงานสัญญาต่าง ๆ เป็นตัน
  2. ปฏิบัติงานเลขานุการชองผู้บริหาร เช่น การกสั่นกรองเรื่อง การจัดเตริยมเอกสารสำหรับ การประชุม เป็นด้น เพื่อไมให้เกิดข้อผิดพลาดในการวินิจฉัยสั่งการของผู้บริหาร
  3. จัดเตรียมการประชุม บันทักและเรียบเรียงรายงานการประชุม และรายงานอื่น ๆ เพื่อให้ การบริหารการประชุมมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน
  4. ทำเรื่องติดต่อกับหน่วยงานและบุคคลต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนด
  5. ช่วยดีดตามการปฏิบัติตามมตของที่ประชุม หริอการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บริหาร ของหน่วยงาน เพื่อการรายงานและเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาต่อไป

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเน้นการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หริอใครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

  1. ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทึมงานทรีอหน่วยงาน เพื่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
  2. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเทึจจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรัางความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเน้นงานตามที่!ด้รับมอบหมาย

4. ด้านการบริการ

ตอบปัญหา ชี้แจง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานในความรับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้น แก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนที่’วไป เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไต้ทราบข้อมูลและเกิดความเข้าใจในงาน ที่รับผิดขอบ

5. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่!ด้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา


นักวิชาการคลัง

1. ด้านการปฏึน้ติการ

  1. ศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูลต้านการเงิน การคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ เพื่อให้เกิด ประโยชน์สูงสุด
  2. วิเคราะห์ ตรวจสอบในการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เงินนอกงบประมาณและอื่น ๆ ของส่วนราชการ เพื่อความถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับชองทางราชการ
  3. จัดทำรายงานการเงิน การคลัง เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชานำไปใช้ไนการวิเคราะห์และตัดสินใจ
  4. ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเงิน การคลัง แก่ส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง
  5. ศึกษา วิเคราะห์ พัฒนาระบบงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจหลักในด้านการเงิน การคลัง เพื่อให้ การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  6. ศึกษา วิเคราะห์ พัฒนาหลักเกณฑ์ กฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฎ๊บิติทางการเงิน การคลังที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำคู่มึอ หลักเกณฑ์ต่าง ๆ

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับมิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานชองหน่วยงานหรึอโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเบีาหมายผลสัมฤทธที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

  1. ประสานการทำงานร่วมกันทั่งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความ ร่วมมือและมีผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้
  2. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสว้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการตำเนินงานตามที่ไต้รับมอบหมาย

4. ต้านการบริการ

  1. ให้คำแนะนำปรึกษาในเบื้องด้นแก่หน่วยงานราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการเงิน การคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ เพื่อให้ ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์
  2. ส์ารวจและจัดเก็บข้อมูล ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูล หรือระบบสารสนเทศเกี่ยวกับ การเงิน การคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ เพื่อการประมวล วิเคราะห์ และการนำเสนอนโยบาย ยุทธศาสตร์ มาตรการ แผนงาน/โครงการ หลักเกณฑ์ วิธีการ เกี่ยวกับงานการเงิน การคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ
  3. ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำเอกสาร ตำรา คู่มือ สื่อ เอกสารเผยแพร่ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อการเรึยนรู้ และการทำความเข้าใจในเรืองต่าง ๆ เกี่ยวกับงานการเงิน การคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ

5. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา


นักบัญชี

1. ด้านการปฏิบัติการ

  1. ตรวจสอบการจัดทำบัญชีและเก็บรักษาบัญชี รวมทั้งเอกสารประกอบการลงบัญชีของหน่วยงาน ที่มีหน้าที่ต้องจัดทำบัญชีตามกฎหมาย เพี่อให้การจัดทำบัญชีและการดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมาย
  2. การตรวจสอบบัญชี ตรวจวํเคราะห์งบดุล บัญชีกำไรขาดทุน เพี่อควบคุมให้การทำงานของ ผู้ตรวจบัญชีรับอบุญาตเป็นใปใดยถูกต้องตามกฎหมาย
  3. ศึกษา รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการของระบบบัญชี และระบบบัญชีรูปแบบต่าง ๆ เพี่อเป็น ข้อมูลให้แก่เจ้าหน้าที่ระดับสูงขึ้นไปใข้ประกอบการพิจารณาวางแผนการพัฒนาระบบบัญชี การวางรูปบัญชี และการตรวจสอบบัญชีต่อไป

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับผิดขอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพี่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

  1. ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพี่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไวั
  2. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจรืง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพี่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่Iด้รับมอบหมาย

4. ด้านการบริการ

ให้คำปรึกษา แนะน่า ต้านการบัญชี การเงิน การจัดทำงบประมาณ แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและ เอกชน เพี่อให้มึระบบบัญชีที่เหมาะสม โปร่งใส ตรวจสอบได้

5. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา


นิติกร

1. ด้านปฎิบัติการ

  1. เสนอความเท็นแก่ผู้บังคับบัญชาในการตอบข้อหารือ หรือวินิจฉัยปัญหากฎหมายเกี่ยวกับ ระเบียบของทางราชการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อเป็นข้อมูลสนับสบุนการพิจารณา ของผู้บังคับบัญชา
  2. ศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยเพื่อปรับปรุงกฎหมาย และระเบียบเกี่ยวกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ และอำนวยความสะดวกในการทำงาน โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมและเป็นธรรม ต่อทุกฝ่าย
  3. ศึกษาข้อมูล รวบรวมแสวงหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอความเท็นในการดำเนินการ เรี่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับวินัยข้าราชการ การร้องทุกข์ การพิทักษ์ระบบคุณธรรม รวมถึงการดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายปกครองที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการ และการดำเนินฅดีของหน่วยงาน
  4. ปฏิบัติงานฝ่ายเลขานุการชองคณะกรรมการด้านกฎหมายเพื่อจัดประจุมเสนอความเห็น จัดทำระเบียบ วาระ และรายงานการประชุม

2. ด้านการวางแผน

วางแผนการท้างานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเปัาหมายผลสัมฤทธที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน

  1. ประสานงานทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิด ความร่วมมือและผลสัมฤทธตามที่กำหนดไว้
  2. ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรัางความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่!ด้รับมอบหมาย

4. ด้านบริการ

ให้คำปรึกษาแนะนำด้านกฎหมายแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรัางความเข้าใจ ในข้อกฎหมายที่เป็นปัญหา และให้ความรู้ถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานของบุคคล หรือหน่วยงานดังกล่าว

5. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่!ด้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

วิชาที่สอบ

เจ้าหน้าที่การคลัง

  • ความรู้เกี่ยวกับการรับ – จ่ายเงินจากคลัง
  • ความรูเกี่ยวกับการจัดชี้อจัดจ้างภาครัฐ
  • ความรู้เกี่ยวกับการเบ๊กจ่ายเงินเดึอน ค่าจ้าง บัาเหบีจบำนาญ
  • พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารชองราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ และที่แกั[ชเพิ่มเดิม
  • ความรู้เกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรืว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไชเพิ่มเดิม
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตชองทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘ – ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ การบรืหารราชการ ในปัจจุบัน
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกรมบัญชีกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกั1ขเพิ่มเดิม

เจ้าพนักงานการคลัง

  • ความรู้เกี่ยวกับการรับ – จ่ายเงินจากคลัง
  • ความรูเกี่ยวกับการจัดชี้อจัดจ้างภาครัฐ
  • ความรู้เกี่ยวกับการเบ๊กจ่ายเงินเดึอน ค่าจ้าง บัาเหบีจบำนาญ
  • พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารชองราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ และที่แกั[ชเพิ่มเดิม
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตชองทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ การบรืหารราชการ ในปัจจุบัน
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกรมบัญชีกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกั1ขเพิ่มเดิม

นักจัดการงานทั่วไป

  • พระราชบัญญ้ดข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
  • พระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
  • ความรูเกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรืว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
  • ความรู้เกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๔๔
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ตการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตชองทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘
  • ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์และวางแผนงาน การประสานงาน และการจัดการองค์การ
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ การบริหารราชการในบีจจุบัน
  • ความรู้ทั่วใปเกี่ยวกับกรมบัญชีกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราขบัญญ้ติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกัIชเพิ่มเดิม

นักวิชาการคลัง

  • ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ด้านการคลังและเศรษฐศาสตร์
  • ความรู้ด้านการเงินการคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ
  • พระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
  • ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และแกัไชเพิ่มเดิม
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ตการอำนวยความสะดวกในการพิจารณา
  • อนุญาตของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘
  • ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์และวางแผนงาน การประสานงาน
  • และการจัดการองค์การ
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับลังคม เศรษฐกิจ การบรหารราชการ ในปัจจุบัน
  • ความรู้ทํ่วไปเกี่ยวกับกรมบัญชกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญตว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ
  • คอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกิไชเพิ่มเดิม

นักบัญชี

  • ความรู้เกี่ยวกับนโยบายทางบัญชี มาตรฐานการบัญชี บัญชีต้นทุน การจัดทำรายงานการเงิน และการวิเคราะห์ งบการเงิน การตรวจสอบภายใน การควบคุมภายโน และการบริหาร ความเสี่ยง
  • พระราชบัญญ้ติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
  • ความรู้ด้านการเงินการคลัง การพัสดุ และการงบประมาณ
  • ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และแก้Iชเพิ่มเติม – ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอบุญาตของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘
  • ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์และวางแผนงาน การประสานงาน และการจัดการองค์การ
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับลังคม เศรษฐกิจ การบริหารราชการ ในปัจจุบัน – ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกรมบัญชีกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกัIชเพิ่มเดิม

นิติกร

  • ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับเกี่ยวกับการเงิน การคลัง พัสดุ และความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
  • การดำเนินการทางคดีปกครอง
  • ระเบียบบรหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และแกั[ชเพิ่มเดิม – ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ตการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอบุญาตชองทางราชการ พ.ศ. ๒๕๕๘
  • ความรู้เกี่ยวกับการวเคราะห์และวางแผนงาน การประสานงาน และการจ้ตการองค์การ
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสังคม เศรษฐกิจ การบรืหารราชการ ในบีจจุบัน – ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกรมบัญชีกลาง
  • ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระเบียบที่เกี่ยวข้องกับพนักงานราชการ
  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญ้ตวำด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แกิไขเพิ่มเดิม

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมบัญชีกลาง :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. – 9 ธ.ค. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมบัญชีกลาง

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |