หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ บัดนี้-2 ก.ย. 2563 รวม 97 อัตรา,

แชร์เลย

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษเปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

ลิงค์: https://ehenx.com/10642/ หรือ
ตำแหน่ง: นายทหารประทวน
ระดับการศึกษา: ม.ปลาย
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง: 97
ปฏิบัติงานที่: ลพบุรี
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 2 ก.ย. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดรับสมัคร

ประกาศหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลพลเรือนและทหารกองหนุนเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน สังกัด หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ประจำปีงบประมาณ 2564

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มีความประสงค์จะรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลพลเรือนและทหารกองหนุน เพื่อบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน ประจำปีงบประมาณ 2564 จนวน 97 อัตรา ในตำแหน่งประจำ (ชกท.091) ศสพ.(อัตราสิบเอก) โดยจะต้องเข้ารับการฝึกปรับพื้นฐานกำลังพลบรรจุใหม่และเข้ารับการศึกษาหลักสูตรพื้นฐานของหน่วยรบพิเศษ รวมระยะเวลา 10 เดือน แล้วเลือกบรรจุลงในหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ดังนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นายทหารประทวน

อัตราว่าง : 97 อัตรา

คุณวุฒิ : ม.ปลาย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นายทหารประทวน

1.1 รับสมัครเฉพาะเศชาย มีสัญชาติไทย และบิดา – มารดา ต้องมีสัญชาติไทยโดยการเกิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร หรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทย มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทย โดยการเกิดก็ได้

1.2 เป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1 (ผู้ที่ผ่านการเป็นทหารกองประจำการ โดยอยู่ใน กองประจำการจนครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุน หรือผู้ที่สำเร็จการฝึกวิชาทหารตั้งแต่ชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป และ ได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการแล้ว (มีเอกสารหนังสือแสดงวิทยฐานะ หรือ สด.๘)) อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 และไม่เกิน 28 ปีบริบูรณ์นับถึง 31 ธันวาคม 2535 (ผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2545 – 31 ธันวาคม 2535)

1.3 บุคคลพลเรือนอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์นับถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 และไม่เกิน 28 ปีบริบูรณ์นับถึง 31 ธันวาคม 2535 (ผู้ที่เกิด พ.ศ. 2535 ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2545) สำหรับ ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป (ผู้ที่เกิด พ.ศ. 2535 – 2542) ที่ผ่านการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ากองประจำการ ตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 จะรับสมัครเฉพาะผู้ที่คณะกรรมการตรวจเลือก ลงความเห็นใน สด.43 ระบุว่าเป็นคนจำพวกที่ 1 (ร่างกายสมบูรณ์ดี) เท่านั้น

1.4 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖) หรือเทียบเท่าขึ้นไปตามหลักสูตร ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะต้องสำเร็จการศึกษาก่อนวันยื่นใบสมัคร และได้รับระเบียนแสดงผลการเรียน เรียบร้อยแล้วในวันสมัคร (ไม่รับสมัครผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลการศึกษา) หากตรวจพบในภายหลังว่าสำเร็จ การศึกษาหลังวันยื่นใบสมัคร หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษจะถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนในการสมัคร และจะไม่พิจารณาคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการตามประกาศนี้

1.5 มีอวัยวะ รูปร่าง ลักษณะท่าทาง และขนาดของร่างกายเหมาะสมแก่การเป็นทหาร หน่วยรบพิเศษ โดยต้องมีความสูงตั้งแต่ ๑๖๐ เซนติเมตร มีขนาดรอบตัวตั้งแต่ ๗๖/๗๙ เซนติเมตร โดยจะ พิจารณาจากผลการวัดขนาดร่างกายจากคณะกรรมการรับสมัครของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษเท่านั้นและ ถือเป็นที่สุด

1.6 งดรับทหารกองประจำการที่จะครบก าหนดปลดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 และนายทหารประทวนกองหนุนที่ออกจากราชการทุกกรณี

1.7 เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วย การบรรจุ การโอน และการบรรจุกลับเข้ารับราชการ พ.ศ.๒๕๒๙ และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม – สำเนาคู่ฉบับ – /

1.8 ต้องเป็นผู้ที่มีวิทยฐานะและคุณลักษณะถูกต้องตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ว่าด้วย การแต่งตั้งยศทหาร พ.ศ.๒๕๐๗ และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

1.9 ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗

1.10 ไม่อยู่ในสมณะเพศ

1.11 เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

1.12 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรม ไม่เป็นผู้ที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลาย ตามคำพิพากษาของศาล

1.13 ไม่เป็นโรค หรือสภาพร่างกาย และจิตใจ ที่ขัดต่อการรับราชการตามกฎกระทรวง ฉบับที่ ๗๔ (พ.ศ.๒๕๔๐) และฉบับที่ ๗๖ (พ.ศ.๒๕๕๕) ออกตามความในมาตรา ๔๑ และมาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ หรือมีโรคที่คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสม หรือมีสภาพร่างกายที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทางราชการในการบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหาร ประทวน สังกัดกองทัพบก (หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ)

1.14 ไม่มีรอยสักนอกร่มผ้า เมื่อแต่งกายชุดกีฬาตามที่กองทัพบกก าหนด (เสื้อยืดคอกลม แขนสั้น กางเกงกีฬาขาสั้น ถุงเท้าและรองเท้ากีฬา) หรือมีรอยสักที่มีลักษณะที่ไม่เหมาะสม ส่งผลกระทบในเชิงลบ ต่อภาพลักษณ์ของกองทัพบก ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อการบรรจุเข้ารับราชการ เป็นนายทหารประทวน สังกัดกองทัพบก (หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ) ทั้งนี้ผลการพิจารณา ของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด

1.15 ไม่มีแผลเป็นที่ดูน่าเกลียด และไม่เจาะหู, ตาไม่บอดสี อื่นๆ ให้อยู่ในการพิจารณา ของคณะกรรมการ

1.16 ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างตกเป็นจ าเลยในคดีอาญา หรือไม่เคยต้องคำพิพากษาของศาล ว่าได้กระทำผิดในคดีอาญาต้องโทษจำคุก (จำคุกจริง) เว้นแต่ความผิดในลักษณะลหุโทษ หรือความผิดอันได้ กระทำโดยประมาท สำหรับผู้มีประวัติคดีอาญาและไม่กรอกลงในใบสมัคร และไม่แจ้งข้อเท็จจริงต่อเจ้าหน้าที่ รับสมัครตามความเป็นจริงอันอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพบกได้ในภายหลัง และหากตรวจสอบ พบในภายหลังจะถือได้ว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จต่อทางราชการ ดังนั้น จึงขอสงวนสิทธิในการพิจารณา ไม่บรรจุหรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการบรรจุในภายหลังได้ รวมทั้งจะฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกชดใช้ ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

1.17 ไม่เคยทุจริตในการสมัครสอบ หรือการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการในหน่วยงาน ของรัฐมาก่อน

1.18 ไม่เป็นผู้เสพยาเสพติดหรือสารเคมีเสพติดให้โทษ หรือมีประวัติคดีอาญาข้อหา เกี่ยวกับยาเสพติด ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นผู้เสพ หรือผู้ค้าหรือผู้ให้ การสนับสนุน จึงขอสงวนสิทธิในการพิจารณาไม่บรรจุหรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการบรรจุในภายหลังได้

1.19 ไม่เป็นผู้เคยถูกปลดเพราะความผิดหรือถูกไล่ออกจากราชการ

1.20 ผู้สมัครที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนด หากสามารถสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการ เป็นนายทหารประทวนในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษได้จะเรียกร้องใช้สิทธิเกินกว่าคุณวุฒิที่กำหนดมิได

วิชาที่สอบ

นายทหารประทวน

การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

กำหนดการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ 9 – 10 กันยายน 2563 เวลา 07.00 น. ณ สนามสีหราชเดโช หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ทั้งนี้ การกำหนดวันทดสอบสมรรถภาพ ร่างกายอาจกำหนดเพิ่มเติมได้ตามจำนวนผู้สมัครสอบ ซึ่งจะได้แจ้งให้ผู้สมัครได้รับทราบต่อไป โดยมีการ ทดสอบ จำนวน 5 สถานีกรณีผู้สมัครทดสอบไม่ผ่านเกณฑ์การทดสอบ ท่าใดท่าหนึ่งถือว่า “ตก” ไม่มีสิทธิเข้า ไปทดสอบภาควิชาการได้

4.2.1 สถานีดึงข้อ (เกณฑ์ผ่าน 9 ครั้ง)

4.2.2 สถานีวิ่งระยะทาง 1.6 กม. (1 ไมล์ เกณฑ์ผ่าน ไม่เกิน 8 นาที)

4.2.3 สถานีดันพื้น ภายใน 2 นาที(เกณฑ์ผ่าน 32 ครั้ง)

4.2. สถานีลุก – นั่ง ภายใน 2 นาที(เกณฑ์ผ่าน 50 ครั้ง)

4.2.5 สถานีว่ายน้ าระยะทาง ๑๐๐ ม. (เกณฑ์ผ่าน ไม่เกิน ๒.๓๕ นาที)

การสอบภาควิชาการ

กำหนดการสอบภาควิชาการในวันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ค่ายนารายณ์ศึกษา จำนวน 4 วิชา ดังนี้

4.3.1 วิชาภาษาไทย

4.3.2 วิชาภาษาอังกฤษ

4.3.3 วิชาวิทยาศาสตร์

4.3.4 วิชาคณิตศาสตร

วิธีการสมัครงานข้าราชการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ :สมัครทางอินเทอร์เน็ต

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 2 ก.ย. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

แผนที่ | ประกาศ 1 | 2 | เว็บรับสมัคร |