สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง) เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 15 ธ.ค. -21 ธ.ค. 2564 รวม 15 อัตรา,

แชร์เลย

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง)

ลิงค์: https://ehenx.com/15808/ หรือ
ตำแหน่ง: พนักงานบริการ(ด้านสารสนเทศ),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านบริหารงานทั่วไป),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านบริหารงานบุคคล),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านการเงินและบัญชี),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านพัสดุ),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน),พนักงานบริหารทั่วไป(ด้านสารสนเทศ)
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 15
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร (สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง))
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 15 ธ.ค. – 21 ธ.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดรับสมัคร

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง)

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้าง เป็นพนักงานราชการทั่วไป สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศ คณะกรรมการการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาและเลือกสรร พนักงานราชการและแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะกลุ่มงาน และการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

พนักงานบริการ (ด้านสารสนเทศ)

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานทั่วไป)

อัตราว่าง : 8 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานบุคคล)

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านการเงินและบัญชี)

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านพัสดุ)

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน)

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านสารสนเทศ)

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

พนักงานบริการ (ด้านสารสนเทศ)

ได้รับวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกันที่ ก.พ. พิจารณาแล้ว ทางคอมพิวเตอร์ หรือสารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานทั่วไป)

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกันที่ ก.พ. พิจารณารับรองแล้ว ในทุกสาขาวิชา


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานบุคคล)

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ที่ ก.พ. พิจารณารับรองแล้ว ในทุกสาขาวิชา


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านการเงินและบัญชี)

๑    . ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ที่ ก.พ. พิจารณารับรอง ในสาขาวิชาการบัญชี การเงินการธนาคาร บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์
๒    . สามารถเดินทางไปปฏิบัติราชการชั่วคราวในต่างจังหวัดได้


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านพัสดุ)

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ที่ ก.พ. พิจารณารับรองแล้ว ทางการบัญชี การเงินการธนาคาร บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน)

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบไดในระดับเดียวกัน ที่ ก.พ. พิจารณารับรองแล้ว ทางคอมพิวเตอร์ หรือ สารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านสารสนเทศ)

ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอื่น ๆ ที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ที่ ก.พ. พิจารณารับรองแล้ว ในทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

พนักงานบริการ (ด้านสารสนเทศ)

๑) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ในระดับเบื้องต้นของหน่วยงาน เช่น การจัดระบบ การใช้งานชุดคำสั่งระบบ ชุดคำสั่งประยุกต์ เป็นต้น
๒) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการฐานข้อมูลในระดับเบื้องต้นของหน่วยงาน เช่น การจัดทำฐานข้อมูล การบันทึกข้อมูลลงฐานข้อมูล การถ่ายโอนข้อมูล การใช้ระบบเครือข่ายในหน่วยงาน การแก้ไขข้อมูล การประมวลผลข้อมูล การพัฒนาข้อมูล เป็นต้น
๓) ปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับเบื้องต้นของหน่วยงาน เช่น การออกแบบ และจัดทำสื่อสารสนเทศ รวบรวม เผยแพร่ และให้บริการด้านสารสนเทศ รวมทั้งการออกแบบ จัดทำปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ ลื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๔) การติดตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาใข้ปฏิบัติงาน การทำรายงานการติดตาม การประเมินผล รวมถึงวิเคราะห์ และรายงานผลการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๕) ประสานงาน การให้บริการข้อมูล ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่แกบุคคล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๖) ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานทั่วไป)

๑. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานธุรการ งานสารบรรณทั่วไป งานบริการ และอิเล็กทรอนิกส์ เช่น การรับ-ส่ง หนังสือราชการ การลงทะเบียนควบคุมหนังสือเข้า-ออก การเก็บและค้นหาเอกสารต่าง ๆ การร่างและโต้ตอบ หนังสือราชการทั้งในและภายนอกหน่วยงาน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามระเบียบสารบรรณ ที่กำหนดไว้
๒. ปฏิบัติงานเลขานุการของผู้บริหาร วิเคราะห์ กลั่นกรอง สรุปเรื่อง การลงเวลาบัดหมาย ติดต่อประสานงาน
๓. ปฏิบัติงานการจัดเตรียมการประชุม บันทึก เรียบเรียงรายงานการประชุม และรายงานอื่น ๆ เพื่อให้การบริหารการประชุมมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน
๔. ปฏิบัติงานด้านพัสดุครุภัณฑ์ เช่น การควบคุม จัดทำทะเบียนพัสดุครุภัณฑ์ การควบคุม การเบิกจ่ายพัสดุสำนักงาน การตรวจสอบพัสดุครุภัณฑ์คงเหลือประจำปี เพื่อให้การปฏิบัติงาน ด้านพัสดุ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามระเบียบพัสดุที่กำหนดไว้
๕. รวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูลสถิติ เอกสาร หลักฐานหนังสือ ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อสะดวกต่อการค้นหา และเป็นหลักฐานทางราชการ
๖. วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการ เพื่อให้ดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธี้ที่กำหนด
๗. ติดต่อประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกันหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ
๘ ให้บริการข้อมูล แนะนำ และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่แก่ผู้มาติดต่อราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่จะนำไปใช้ประโยชน์!ด้ต่อไป
๙. ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่!ด้รับมอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานบุคคล)

๑    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวางแผนงานบุคคลและระบบงาน
๒    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานมาตรฐานตำแหน่งและอัตรากำลัง
๓    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสรรหา บรรจุ และแต่งตั้ง ข้าราชการพลเรือนสามัญ ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา และพนักงานราชการ
๔    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเลื่อนวิทยฐานะและเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
๕    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นเงินเดือน เลื่อนเงินเดือน เลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้าง เลื่อนค่าตอบแทน พนักงานราชการ
๖    . เสนอความคิดเห็นแก่ผู้บังคับบัญชาในการตอบข้อหารือ หรือวินิจฉัยปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับ ระเบียบของทางราชการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของหน่วยงานเกี่ยวกับงานในหน้าที่ เพื่อเป็นข้อมูล สนับสนุนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา
๗    . ติดต่อประสานงาน ให้บริการข้อมูล ตอบข้อหารือ ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่
๘    . ปฏิบัติงานด้านระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานบุคคล
๙    . ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านการเงินและบัญชี)

๑    . รวบรวมและตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของข้อมูล ตัวเลข หลักฐาน การทำสัญญา และเอกสารต่าง ๆ ทางด้านการเงิน การบัญชี เพื่อให้การตรวจสอบดำเนินไปอย่างถูกต้อง และได้ผลตรงกับหลักฐานที่เกิดขึ้นจริง
๒    . ตรวจสอบการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบริหารงบประมาณ การเงิน พัสดุ และทรัพย์สิน รวมทั้งการบริหารด้านอื่น ๆ ของส่วนราชการ
๓    . จัดทำรายงานการตรวจสอบ เพื่อเสนอข้อตรวจพบ และข้อเสนอแนะให้ผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานต้นสังกัดทราบผลการดำเนินงาน
๔    . จัดทำแผน/ผล การพัฒนาบุคลากร และสรุปองค์ความรู้ (KM)
๕    . จัดทำสรุปผลการปฏิบัติงาน ผลการใช้จ่ายเงิน และรายงานผลการตรวจสอบรายไตรมาส และสรุปผลภาพรวมประจำปี
๖    . ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ และผลสัมฤทธี้ตามที่กำหนดไว้
๗    . ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แกบุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๘    . ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านพัสดุ)

๑    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดหา จัดซื้อ จัดจ้าง ตรวจรับ การเบิกจ่าย การเก็บรักษา และการนำส่ง
๒    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการซ่อมแซมบำรุงรักษาพัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ
๓    . จัดทำทะเบียนคุมพัสดุ การเก็บรักษาใบสำคัญ หลักฐานและเอกสารเกี่ยวกับพัสดุ
๔    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น การบันทึกข้อมูล การตรวจสอบ ความถูกต้อง รายงานข้อมูล เก็บรักษาข้อมูล ให้ถูกต้องตามระเบียบพัสดุ
๔    . ติดต่อประสานงาน ให้บริการข้อมูล ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๖    . การปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับรอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน)

๑    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการฐานข้อมูลของหน่วยงาน เช่น การศึกษา วิเคราะห์ ออกแบบ จัดทำฐานข้อมูล การบันทึกข้อมูลลงฐานข้อมูล การถ่ายโอนข้อมูล การประมวลผลข้อมูล การพัฒนาข้อมูล การวิเคราะห์ จัดทำรายงานในรูปแบบต่าง ๆ เป็นต้น
๒    . ปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของหน่วยงาน เช่น ออกแบบและจัดทำสื่อสารสนเทศ รวบรวม เผยแพร่ และให้บริการด้านสารสนเทศ เป็นต้น
๓    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม ชุดคำสั่ง ในการบันทึกข้อมูลของคอมพิวเตอร์ เช่น การบันทึกข้อมูลลงในสื่อบันทึกทางคอมพิวเตอร์หรือที่มีลักษณะการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน การตรวจสอบความ ถูกต้องของชุดข้อมูล การแก้ไข การบันทึกข้อมูล การพัฒนาข้อมูล การประมวลผลข้อมูล เป็นต้น
๔    . ปฏิบัติงาน ดำเนินการ และประสานงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการระบบงานสารสนเทศหรือ ดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการศึกษาของหน่วยงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
๔    . ปฏิบัติงาน ดำเนินการ และประสานงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการฐานข้อมูลด้านกำลังคน อาชีวศึกษา และการติดตามข้อมูลภาวะการมีงานทำของผู้สำเร็จการศึกษา
๖    . ปฏิบัติงาน ศึกษา วิจัยกำลังคนอาชีวศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการการอาชีวศึกษา การจัดการเรียนสอนและการฟิกอบรมใท้มีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการกำลังคนของประเทศ
๗    . การติดตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้ปฏิบัติงาน
๘    . ติดต่อประสานงาน ให้บริการข้อมูล ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานในหน้าที่แก่บุคคลหรือหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง
๙    . ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านสารสนเทศ)

๑    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์นโยบายและการวางแผน ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับ การศึกษา วิเคราะห์ ประสานงาน ประมวลแผน พิจารณาเสนอแนะ เพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย การติดตามและประเมินผลตามแผนงานและโครงการต่าง ๆ เช่น แผนงานเกี่ยวกับการคุ้มครองจริยธรรม จรรยาบรรณข้าราชการ
๒    . ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปรงใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA)
๓    . จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และการสร้างข้าราชการใสสะอาด
๔    . วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการ เพื่อให้ดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธี้ที่กำหนด
๕    . ประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้อง
๖    . ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

พนักงานบริการ (ด้านสารสนเทศ)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
– พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
– ความรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
– ความรู้เกี่ยวกับการจัดการฐานข้อมูล
– ความรู้เกี่ยวกับชุดคำสั่งระบบปฏิบัติการ และชุดคำสั่งสำเร็จรูป
– ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานทั่วไป)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
– พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐
– พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริการพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
– ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แกั!ขเพิ่มเดิม
– ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๔๔ และที่แก็ไขเพิ่มเติม – ความรู้เกี่ยวกับการจดบันทึกและสรุปรายงาน
– ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านบริหารงานบุคคล)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
–    พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
–    พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ และที่แก้ไข เพิ่มเดิม
–    พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗ และที่แกไขเพิ่มเดิม
–    พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนสามัญ พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
–    กฎ ระเบียบเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือน เลื่อนค่าจ้าง และเลื่อนค่าตอบแทน
–    ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล
–    ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านการเงินและบัญชี)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
–    พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
–    พระราชบัญญัติวินัยทางการเงินการคลังภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
–    พระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แกํไขเพิ่มเดิม
–    ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. ๒๕๖๒ และที่แกํไขเพิ่มเดิม
–    ระเบียบว่าด้วยการบริการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
–    ความรู้เกี่ยวกับหลักการบัญชีเบื้องต้น
–    ความรู้เกี่ยวกับหลักการจำแนกประเภทรายจ่ายตามงบประมาณ
–    ความรู้เกี่ยวกับระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS: Government Fiscal Management information System)


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านพัสดุ)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง
(คะแนนเต็ม ๑0๐ คะแนน)
–    พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
–    พระราชบัญญัติวินัยทางการเงินการคลังภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
–    ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
–    ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. ๒๕๖๒ และที่แก่ไขเพิ่มเติม
–    ความรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ
–    ความรู้เกี่ยวกับระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS: Government Fiscal Management information System)
–    ความรู้เกี่ยวกับหลักการจำแนกประเภทรายจ่ายตามงบประมาณ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
–    พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๔๔๐ และที่แก้ไขเพิ่มเดิม
–    การวิเคราะห์ การออกแบบ การพัฒนา การดูแล การบำรุงรักษา และรักษาความปลอดภัยของระบบ การบริหารจัดการฐานข้อมูล (Database Management System) ตามมาตรฐานสากล หรือแนวทางการพัฒนา ระบบงานคอมพิวเตอร์ตามมาตรฐานสากล
–    ความรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
–    ความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม และการทำงานชุดคำสั่งระบบคอมพิวเตอร์
–    ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


พนักงานบริหารทั่วไป (ด้านสารสนเทศ)

ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
–    ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐)
–    แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔)
–    ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน การเมือง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา และความมั่นคงของชาติ
–    ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การจัดทำแผนงาน/โครงการ การติดตาม และประเมินผล และระบบงบประมาณ
–    ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA)
–    ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง)  :ตนเอง  

ผู้ประสงค์จะสมัครให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ได้ที่

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ส่วนกลาง) ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 – 21 ธันวาคม 2564 (ในวันและเวลาราชการ)