กระทรวงสาธารณสุข เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 29 พ.ย. -3 ธ.ค. 2564

สาธารณสุข
แชร์เลย

กระทรวงสาธารณสุขเปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

กระทรวงสาธารณสุข

ลิงค์: https://ehenx.com/15754/ หรือ
ตำแหน่ง: นักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,000-16,500
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: สุโขทัย
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กระทรวงสาธารณสุข เปิดรับสมัคร

ประกาศจังหวัดสุโขทัย

เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งนักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย

ด้วยจังหวัดสุโขทัย จะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งนักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ สังกัดโรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๕ และมาตรา ๕๗ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔.๑/ว ๑๖ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ หนังลือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๒๐ ลงวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๔ คำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ ๘๘๖/๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ประกอบกับคำสั่งจังหวัดสุโขทัย ที่ ๑๓๕๕/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔ จึงประกาศรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15000-16500 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชา กายภาพบำบัด ทางกิจกรรมบำบัด และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขากิจกรรมบำบัด

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักกิจกรรมบำบัดปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการ ในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านกิจกรรมบำบัด ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่บฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้
๓.® ด้านการปฏิบัติการ/
(๑) ปฏิบัติงานด้านกิจกรรมบำบัดขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานวิชาชีพกิจกรรมบำบัด ในการให้บริการทางกิจกรรมบำบัดแก่ผู้ใช้บริการ เพื่อให่ได้รับการดูแลที่ถูกต้องเหมาะสมและปลอดภัย
(๒) คัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพ วิเคราะห์ปัญหา วินิจฉัยปัญหา ภาวะเสี่ยง เพื่อให้การบริการทางกิจกรรมบำบัดเป็นไปอย่างถูกต้อง เหมาะสม ทันสถานการณ์ และทันเวลา
(๓) บันทึก รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย ออกแบบ ประดิษฐ์คัดแปลง ประยุกต์ใช้ อุปกรณ์เครื่องช่วย เครื่องดาม สภาพที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาการบริการผู้ป่วยให้มีคุณภาพ ให้บุคคล ดำเนินชีวิตได้ตามศักยภาพ สามารถพึ่งพาคัวเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของครอบครัวชุมชนและสังคม
(๔) ส่งเสริม ป้องกัน บำบัด ฟืนฟูสมรรถภาพ สุขภาพของประชาชน หรือการบริการ อื่นๆ ทางด้านกิจกรรมบำบัด เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน

๓.๒ ต้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ๋ที่กำหนด
๓.๓ ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานงานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ้ที่กำหนด
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๓.๔ ด้านการบริการ
(๑) สอน แนะนำ ให้คำปรึกษาเบื้องต้นด้านกิจกรรมบำบัดแก่ผู้ใช้บริการ ครอบครัว ชุมชนเกี่ยวกับการส่งเสริม ป้องกัน ดูแลรักษา พินฟูสมรรถภาพ เพื่อให้ประชาชนสามารถดูแลตนเองได้
(๒) ให้บริการข้อมูลทางวิชาการ จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับด้านกิจกรรมบำบัด เพื่อให้บุคลากรของส่วนราชการ เอกชน ประชาชนทั่วไปได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ สนับสนุนภารกิจและประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงานต่างๆ ของหน่วยงาน

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กระทรวงสาธารณสุข  :ตนเอง

ผู้ประสงค์จะสมัคร ขอทราบรายละเอียด รับใบสมัครและ ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ได้ที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล ชั้น ๓ อาคาร ๕๐ ปี ศรีสังวร

กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 – 3 ธันวาคม 2564 (ในวันและเวลาราชการ)

ดาวน์โหลดไฟล์ “กระทรวงสาธารณสุข

แผนที่ | ประกาศ 1 |