สนจ.ตรัง [พนักงานราชการเฉพาะกิจ ตรัง] เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 9 ก.ค. -16 ก.ค. 2564 รวม 15 อัตรา,

แชร์เลย

สนจ.ตรัง[พนักงานราชการเฉพาะกิจ

สนจ.ตรัง พนักงานราชการเฉพาะกิจ ตรัง

ลิงค์: https://ehenx.com/14824/ หรือ
ตำแหน่ง: พนักงานบริหารงานทั่วไป,นักพัฒนาชุมชน,พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรีทุกสาขา,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 15
ปฏิบัติงานที่: ตรัง
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 9 ก.ค. – 16 ก.ค. 2564
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



สนจ.ตรัง เปิดรับสมัคร

ประกาศจังหวัดตรัง

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย

ด้วยจังหวัดตรังประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ กลุ่มงาน บริหารทั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๗ และที่ แกิไขเพิ่มเดิม ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหา และการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๒ มติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ คำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวง มหาดไทย ที่ ๑๓๙๙/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๔ คำสั่งกรมการพัฒนาชุมชน ที่ ๘๖๘/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๔ คำสั่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ ๓๗๑/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๔ มอบอำนาจการบริหารงานบุคคลของพนักงานราชการเฉพาะกิจให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ ๒๔๙๘/๒๕๖๔ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการเฉพาะกิจ สังกัด กระทรวงมหาดไทย จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

พนักงานบริหารงานทั่วไป สังกัดสำนักงานจังหวัดตรัง

อัตราว่าง : 5 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


นักพัฒนาชุมชน สังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรัง

อัตราว่าง : 5 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*


พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สังกัดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง

อัตราว่าง : 5 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรีทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

พนักงานบริหารงานทั่วไป

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา


นักพัฒนาชุมชน

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา


พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

พนักงานบริหารงานทั่วไป

(1) ศึกษา รวบรวม วิเคราะห์ และประมวลนโยบายของรัฐบาลและสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองและสังคม เพื่อนำมาสรุปเสนอประกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ เป้าหมาย แผนงาน โครงการ
และงบประมาณของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด
(2) ศึกษา รวบรวม วิเคราะห์แนวทางและข้อกฎหมายด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อกลั่นกรองเรื่องและปฏิบัติงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัด
(3) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ งานให้คำปรึกษาแนะนำกับประชาชน การประสานเร่งรัดติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์ และการประสานการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามภารกิจของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด
(4) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีและรัฐพิธี งานประเพณี และงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด
(5) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานธุรการ งานสารบรรณ การรับส่งและลงทะเบียนหนังสือ การจัดทำหนังสือโต้ตอบ จัดเตรียมการประชุม การบันทึกข้อมูล รวบรวมข้อมูล ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ และงานบริการทั่วไป
(6) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับเอกสารทางการเงินและบัญชี รวบรวมรายละเอียดการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี รวมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารสำคัญทางการเงิน
(7) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมและดูแลพัสดุ ครุภัณฑ์ ยานพาหนะ และอาคารสถานที่
(8) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประสานงานกับหน่วยงานและบุคคลต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อสนับสนุนงานด้านกิจการต่างประเทศของจังหวัด
(9) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานเลขานุการของผู้บริหาร การกลั่นกรองเรื่อง การเตรียมเอกสารสำหรับ
การประชุม
(10) ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย


นักพัฒนาชุมชน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ในมิติของปัญหาทางสุขภาพ ความเป็นอยู่ การศึกษา รายได้ การเข้าถึงบริการภาครัฐ และสภาพปัญหาอื่น ๆ ที่พบในชุมชน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
(1) ด้านการปฏิบัติการ
(1.1) ศึกษา วิเคราะห์การพัฒนาคุณภาพชีวิต ในมิติของปัญหาทางสุขภาพ ความเป็นอยู่ การศึกษา รายได้ การเข้าถึงบริการภาครัฐ และสภาพปัญหาอื่น ๆ ที่พบในชุมชน เพื่อจัดทำแผนงาน การบริหารจัดการ การกำหนดแนวทางตามที่ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) กำหนด และสนับสนุนศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.)
(1.2) ส่งเสริม สนับสนุน และบูรณาการการดำเนินงานในพื้นที่เพื่อให้มีการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมกับการพัฒนาคนในทุกช่วงวัย ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวทางที่ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.) กำหนด
(1.3) ติดต่อประสานงานเชิงบูรณาการและเชื่อมโยงความช่วยเหลือในด้านงบประมาณ การบริหารจัดการ และการสนับสนุนอื่น ๆ ของหน่วยงานต่าง ๆ ทุกภาคส่วนที่มีภารกิจตามสภาพปัญหาของครัวเรือนโดยยึดกลุ่มเป้าหมายระดับครัวเรือนหรือระดับบุคคลที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหารายกรณี และ/หรือรายกลุ่ม และ/หรือรายหมู่บ้าน/ชุมชน
(1.4) ส่งเสริม สนับสนุนกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ชุมชนสามารถค้นหาปัญหา วิเคราะห์ ตัดสินใจ วางแผนชุมชน และดำเนินการร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาความต้องการของตนเองและชุมชนได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชุมชน
(1.5) สนับสนุนและดำเนินการสร้างเครื่องมือ คู่มือการดำเนินงาน แนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อสนับสนุนศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.)
(1.6) ส่งเสริม สนับสนุน และดำเนินการด้านการจัดการความรู้ เพื่อสร้างและพัฒนาระบบการจัดการความรู้ของชุมชนให้สามารถต่อยอดขยายผลไปใช้ประโยชน์ในงานหรือกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านต่าง ๆ ของชุมชนได้
(1.7) สนับสนุนและดำเนินการรวบรวมข้อมูล จัดทำระบบฐานข้อมูลและระบบรายงาน การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการสร้างสื่อผสมและสารสนเทศต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.)
(1.8) สนับสนุนและประสานงาน การติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินการ และรายงานผลของศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.) และคณะกรรมการบริหารศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอ (ศจพ.อ.)
(1.9) ทำหน้าที่สนับสนุนฝ่ายเลขานุการศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (ศจพ.จ.)
(1.10) การพัฒนาและส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้า OTOP ออนไลน์
(1.11) การส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
(2) ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ และร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน รวมทั้งหน่วยงานภาคีการพัฒนาทุกภาคส่วน ผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่ายองค์กรชุมชน และชุมชน เพื่อให้การดำเนินงานคุณภาพชีวิตเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
(3) ด้านการประสานงาน
(3.1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(3.2) ชี้แจง ให้ข้อคิดเห็น และให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
(4) ด้านการบริการ
(4.1) ให้คำปรึกษาแนะนำด้านงานพัฒนาชีวิตแก่หน่วยงานภาคีการพัฒนาที่เกี่ยวข้องหรือบุคคลที่สนใจ หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวม
(4.2) เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูล สารสนเทศ ฐานข้อมูล รายงานผล ข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้บริการแก่หน่วยงานภาคีการพัฒนา ประชาชน ผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่ายองค์กรชุมชน และชุมชน
(5) ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย


พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

(1) ศึกษา วิเคราะห์ สำรวจ และจัดทำฐานข้อมูลด้านสาธารณภัย พื้นที่เสี่ยงภัย สภาพภูมิประเทศ เพื่อใช้ประกอบการวางแผนป้องกันและปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
(2) ติดตาม เร่งรัดการปฏิบัติการป้องกัน บรรเทา และฟื้นฟูบูรณะสภาพภายหลังจากที่ภาวะฉุกเฉินจากสาธารณภัยบรรเทาลงหรือได้ผ่านพ้นไป เพื่อปรับสภาพระบบสาธารณูปโภค การดำรงชีวิต และสภาวะวิถีเป็นอยู่ของชุมชนในพื้นที่ที่ประสบภัยให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยการบูรณาการจากทุกฝ่าย
ที่เกี่ยวข้อง
(3) ดูแลการปฏิบัติงานการเฝ้าระวัง รับแจ้งเหตุ แจ้งเตือนภัย รายงาน และติดตามสถานการณ์สาธารณภัยตลอด ๒๔ ชั่วโมง รวมทั้งประเมินและรายงานระดับความรุนแรงและผลกระทบขั้นต้นของสาธารณภัย
(4) ดำเนินการและประสานงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อย่างเป็นระบบ
(5) ดำเนินการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเป็นการฝึกซ้อมแผน การซักซ้อม และการฝึกปฏิบัติตามความเหมาะสมและความจำเป็นของแต่ละหน่วยงาน เพื่อสร้างความพร้อมและเพิ่มพูนศักยภาพของหน่วยงานและบุคลากร นำไปสู่การปรับปรุงแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละระดับ แผนปฏิบัติการ และแผนเผชิญเหตุให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
(6) สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานของกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ทีมกู้ชีพกู้ภัย และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน
(7) บริหารจัดการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย อพยพ และกู้ชีพกู้ภัย
ในสภาวะฉุกเฉิน โดยบูรณาการจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
(8) รวบรวมข้อมูล เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับการจัดทำแผนงาน/โครงการในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
(9) ตรวจสอบและจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ ยานพาหนะให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน
(10) ปฏิบัติงานและสนับสนุนงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อสนับสนุนให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบรรลุภารกิจที่กำหนดไว้

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ สนจ.ตรัง [พนักงานราชการเฉพาะกิจ ตรัง]  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. – 16 ก.ค. 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “สนจ.ตรัง [พนักงานราชการเฉพาะกิจ ตรัง]

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |