กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัางพนักงานราชการเฉพาะ ทั้ง 406 อัตรา

แชร์เลย

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัางพนักงานราชการเฉพาะ ทั้ง 406 อัตรา

ลิงค์: https://ehenx.com/14525/ หรือ
เรื่อง:


กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัางพนักงานราชการเฉพาะ ทั้ง 406 อัตรา

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานการประชุมชื้แจงการจัดสรร กรอบอัตรากำลังพนักงานราชการเฉพาะกิจ ผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference ไปยังสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังทวัด (ทสจ.) ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ เทือทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเน้นการสรรหาและเสือกสรรพนักงานราชการเฉพาะกิจของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และกรอบระยะเวลาไนการดำเน้นการให้สามารถดำเน้นการจัางพนักงานราชการเฉพาะกิจ ทั้ง 406อัตราซึ่งกระทรวงๆใด้รับการจัดสรร ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ได้ทันภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นี้ ณ ห้องประชุม ชั้น 17 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ปกท.ทส. กล่าวว่า การจัางพนักงานราชการเฉพาะ ทั้ง 406 อัตรา เป็นการจัางงานในพื้นที่โดยตรงเพื่อให้เกิดการกระจายการจัางงานลงสู่ระดับพื้นที่ ซึ่งแด่ละจังหวัดจะได้รับการจัดสรรกรอบอัตรากำลังดามแนวทางที่คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) กำหนด นั่นคือ จังหวัดที่มิขนาดใหญ่ จำนวน 26 จังหวัด จะได้รับการจัดสรรกรอบอัตรากำลังจังหวัดละ 6 อัตรา จังหวัดที่มิขนาดกลาง จำนวน 22 จังหวัด และจังหวัดที่มีขนาดเล็ก จำนวน 28 จังหวัด จะไต้รับการจัดสรรกรอบอัตรากำลังจังหวัดละ 5 อัตรา

ปกท.ทส. กล่าวเพื่มเต็มว่า สำหรับลักษณะงานทีกระทรวงฯ กำหนดในการจัางพนักงานราชการเฉพาะกิจในครั้งนี้ จะเป็นกลุ่มงานบวิหารทั่วไป ที่เน้นให้มาปฏิบ้ดภารกิจที่จะมาช่วยเสริมศักยภาพการทำงานต้านทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อมในระดับพื้นที’,ห้มีประสิทธิภาพมากยิ่งชื้น และสามารถ ตำเน้นการได้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี ดามระยะเวลากาวิจัางงาน
ทั้งนี้ ผูที่ไตรับการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ทั่ส์าเวิจกาวิศึกษาในระดับปริญญาตรี และผ่านการเลือกสรรตามวิธีทีประกาศชองแด่ละจังหวัดกำหนด ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะสมกับจำนวนผู’สมัครในแด่ละจังหวัดได้โดยมีระยะเวลาของการทำสัญญาจัางไม่เกิน 1 ปี หรือไม่เกินวันที 30 กันยายน 2564 แสะได้รับอัตราค่าตอบแทน 18.000 บาทต่อเดีอน รวมถึงไต้รับสิทธิประโยชน์ตามประกาคคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง สิทธิประโยชน์ของ พนักงานราชการ พ.ศ. 2554 และทีแกํไขเพื่มเต็ม โดยยกเวันเฉพาะสิทธิการลาเพื่อไปอุปสมบท หรือประกอบพิธีอัจญ ซึ่งกำหนดใวิไม่เกิน 120 วัน เพื่อให้ สอตคล้องกับระยะเวลากาวจางงานที่กำหนดใวัไม่เกิน 1 ปี

แหล่งที่มา