กทม. 50 เขต ประกาศงดให้บริการงานทะเบียน

แชร์เลย

กทม. 50 เขต ประกาศงดให้บริการงานทะเบียน

ลิงค์: https://ehenx.com/13990/ หรือ
เรื่อง:

กทม. 50 เขต ประกาศงดให้บริการงานทะเบียน

สำนักงานเขต กทม. ประกาศงดให้บริการงานทะเบียนในช่วงโควิด19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

16 เมษายน 2564 – นางศิลปสวย  ระวีแสงสูรย์  ปลัดกรุงเทพมหานคร  ได้มีหนังสือด่วนที่สุดแจ้งผู้อำนวยการทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ให้งดการให้บริการงานด้านทะเบียนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังนี้

1. ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต งดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชนในวันเสาร์ทุกกรณี ยกเว้นการแจ้งเกิด – ตาย

2. งดให้บริการ ณ จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service)

3. งดให้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)

4. พิจารณากำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ในการให้บริการประชาชนให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ โดยให้นำระบบจองคิวออนไลน์ (BMAQ) มาใช้ในการบริหารจัดการผู้มาขอรับบริการ และนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ “ไทยชนะ” มาใช้อย่างเคร่งครัด

5. ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)โดยถือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และให้เป็นไปตามแนวทางหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง

6. การดำเนินการจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ รวมถึงผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของ

คนต่างต้าวที่อายุไม่เกิน  18 ปีบริบูรณ์ ในวันราชการปกติ (จันทร์ -ศุกร์) เวลา 16.00 – 18.00 น. โดยกำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ไม่เกิน 30 ราย/วัน เพื่อลดความหนาแน่นของแรงงานต่างด้าวที่มารับบริการ และดำเนินการฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดและถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 จะคลี่คลาย