Work from Home และ เรียนออนไลน์ ถึง 30 เม.ย.64

แชร์เลย

Work from Home และ เรียนออนไลน์ ถึง 30 เม.ย.64

ลิงค์: https://ehenx.com/13955/ หรือ
เรื่อง:


Work from Home และ เรียนออนไลน์ ถึง 30 เม.ย.64

นายกฯ อนุมัติส่วนราชการ Work from Home สถานศึกษาเรียนออนไลน์ เต็มขีดความสามารถ จนถึง 30 เม.ย.2564 ตามที่ ผอ.ศปก.เสนอ

วันที่ 13 เม.ย.2564 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ ผอ. ศูนย์ปฏิบัติการ ศบค.ส่งจดหมายเวียนถึงหัวหน้าทุกส่วนราชการ สาระสำคัญคือ ขอความร่วมมือเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ไปแล้วเมื่อ 10 เม.ย.64 นั้น ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระจายไปเกือบทุกจังหวัด และพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหลายจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากสถานบันเทิง และยังมีสาเหตุจากกลุ่มนักศึกษาที่เพิ่งปิดภาคการศึกษา และมีกิจกรรมรวมกลุ่มกัน

พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า มีข้าราชการระดับผู้บริหารและระดับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งครอบครัว ติดเชื้อโควิด-19 หลายท่าน แต่สถานการณ์ดังกล่าว อยู่ในขีดความสามารถของ ศบค. และ ศปก.สธ. ที่จะสามารถควบคุมได้ แต่ต้องมีมาตรการเพิ่มเติมบางประการที่สอดคล้องกับสถานการณ์

ดังนั้น ขออนุญาตขอความร่วมมือจากท่าน กรุณาเน้นย้ำข้าราชการในสังกัด  ดังนี้

1. มาตรการส่วนบุคคล

1.1 ขอให้เน้นย้ำการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือ อย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรม

1.2 บุคคลที่เคยเข้าไปใน “พื้นที่เสี่ยง/กิจการที่เสี่ยง/กิจกรรมที่เสี่ยง” ขอให้เน้นย้ำมาตรการกักกันตนเอง (self quarantine) อย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่สาธารณะ

2. มาตรการในสถานที่ทำงาน/สถานศึกษาอบรม

2.1 ขอให้เพิ่มจำนวนผู้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from Home) อย่างเต็มขีดความสามารถ โดยให้มีผลถึง 30 เม.ย.64  เพื่อลดการสัมผัสในที่ทำงาน/สถานศึกษาอบรม อันเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และ เพื่อลดความคับคั่งในการเดินทางกลับจากต่างจังหวัด หลังเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ ผอ.ศบค.อนุมัติแล้ว และ ขอให้ยึดถือแนวปฏิบัติ ตามมติ ครม. เมื่อ 17 มี.ค.63

2.2 ในการจัดการประชุม การเรียน การศึกษาอบรม ขอให้พยายามใช้รูปแบบ online และขอให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ยึดถือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของ สธ. อย่างเคร่งครัด

โดยลงชื่อพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ ผอ. ศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. วันที่12 เม.ย.2564