กรมควบคุมมลพิษ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 1 ธ.ค. -23 ธ.ค. 2563

แชร์เลย

กรมควบคุมมลพิษเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมควบคุมมลพิษ

ลิงค์: https://ehenx.com/12011/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการสิ่งแวดล้อม,นายช่างเทคนิค
ระดับการศึกษา: ปวส.ทุกสาขา,ปวส.,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 13,800-18,000
อัตราว่าง: 2
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 1 ธ.ค. – 23 ธ.ค. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมควบคุมมลพิษ เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมควบคุมมลพิษ

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเสือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป

ด้วยกรมควบคุมมลพิษประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการ ประเภทพนักงาน ราชการทั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบรหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและ เรื่อนไขการสรรหาและเสือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างชองพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ร)ส กันยายน ๒๕๕๒ และประกาศคณะกรรมการบรหารหนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและ คุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงานและการจัดกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ และที่แกัไชเพิมเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๕ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเสือกสรรเป็นหนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นายช่างเทคนิค

ประเภท : เทคนิค

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 13800- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิชา
สาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์


นายช่างเทคนิค

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา หรือ ได้รับคุณวุฒิอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
ในทุกสาขาวิชา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

  1. ช่วยปฏิบัติการเกี่ยวกับการสำรวจ รวบรวมขอมูล ศึกษา วิเคราะห์วิจัย ประเมินผลข้อมูลและ การดำเนินงานติดตามตรวจสอบสภาวะแวดล้อม เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดและปรับปรุง นโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ แนวทาง หลักเกณฑ์ กฎระเบียบ เงื่อนไขและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมหงการสื่อสารและ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสรัางจิตสำนึกและส่งเสรืมการมีส่วนร่วมชองประชาชนในการจัดการ สิ่งแวดล้อม
  2. ช่วยติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและเสนอความเห็บ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อม และวินิจลัยข้อเห็จจรืงเบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม
  3. ร่วมพฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ
  4. วางแผนการทำงานที่รับผิดขอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเปัาหมายและผลสัมฤทธิฺที่กำหนด
  5. ประสานการทำงานร่วมกันที่งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมีอและ ผลลัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
  6. ขี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ขอเท็จจรืง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรัางความ เข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ใด้รับมอบหมาย
  7. ให้คำแนะนำ ขี้แจงและตอบปัญหาเกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดล้อมแก’ส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนที่วไป เพื่อให้ได้ความรู้และข้อมูลที่ต้องการ
  8. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น จัดทำสถิติรายงาน หรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศเกี่ยวกับงานวิชาการ สิ่งแวดล้อม เพื่อให้สนับสบุนภารกิจของส่วนราชการและประโยชน์ในการพิจารณากำหนดและปรับปรุง นโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ หลักเกณฑ์ กฎระเบียบ เงื่อนไขและกฎหมายที่เกี่ยวกับงานวิชาการสิ่งแวดล้อม
  9. ปฏิบ้ติงานอี่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

นายช่างเทคนิค

มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานตรวจสอบ จดบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูล จัดเตรียม ซ่อมแซม บำรุงรักษาอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจวัดมลพิษสิ่งแวดล้อม ตรวจวัดมลพิษจากแหล่งกำเนิด และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

  • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  • ความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580) ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • ความรู้เกี่ยวกับแผนปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • ความรู้เกี่ยวกับอนุสัญญาบาเซลว่าด้วยการควบคุมการเคลื่อนย้ายและการกำจัดของเสียอันตรายข้ามแดน อนุสัญญาสตอกโฮล์มว่าด้วยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนาน อนุสัญญารอตเตอร์ดัมว่าด้วยกระบวนการแจ้งข้อมูลสารเคมีล่วงหน้าสำหรับสารเคมีอันตรายและสารเคมีป้องกันกำจัดศัตรูพืชและสัตว์บางชนิดในการค้าระหว่างประเทศ และอนุสัญญามินามาตะว่าด้วยปรอท
  • ความรู้เกี่ยวกับการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม
  • ความรู้เกี่ยวกับการจัดการมลพิษ
  • ความรู้เกี่ยวกับการจัดการคุณภาพน้ำ การจัดการคุณภาพอากาศและเสียง และการจัดการกากของเสียและสารอันตราย

นายช่างเทคนิค

  • ความรู้พื้นฐานด้านช่าง
  • ความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ เครื่องกล ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์
  • ความรู้เกี่ยวกับการดูแลบำรุงรักษาเครื่องมือ

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมควบคุมมลพิษ :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. – 23 ธ.ค. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมควบคุมมลพิษ

แผนที่ | ประกาศ 1 | 2 | เว็บรับสมัคร |