กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 23 พ.ย. -6 ธ.ค. 2563

แชร์เลย

กรมราชทัณฑ์เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

กรมราชทัณฑ์

ลิงค์: https://ehenx.com/11888/ หรือ
ตำแหน่ง: นายแพทย์,นักรังสีการแพทย์,เจ้าพนักงานเภสัชกรรม
ระดับการศึกษา: ปวส.,ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 10,840-19,830
อัตราว่าง: 5
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 23 พ.ย. – 6 ธ.ค. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมราชทัณฑ์

เรื่อง รับสมัครคัดเลือกเพี่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์

ด้วยกรมราชทัณฑ์ จะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ในตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการ ตำแหน่งนักรังสืการแพทย์ปฏิบัติการ และตำแหน่งเจ้าพนักงานเภสัชกรรม ปฏิบัติงาน ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๕ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรึอน พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบกับหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔.๑/ว ๑๖ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ และ ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๑๗ ลงวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๒ จึงประกาศรับสมัครคัดเลือก เพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ โดยมีรายละเอียดด้งต่อใปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นายแพทย์

ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18020-19830 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักรังสีการแพทย์

ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15000-16500 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


เจ้าพนักงานเภสัชกรรม

ประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 10840-12650 บาท

คุณวุฒิ : ปวส.

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นายแพทย์

เป็นผู้ได้รับปริญญาในสาขาวิชาแพทยศาสตร์ หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ตํ่ากว่านี้ และได้รับ ใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม จากแพทยสภา


นักรังสีการแพทย์

เป็นผู้ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ การแพทย์ ทางรังสีเทคนิค และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขารังสีเทคนิค


เจ้าพนักงานเภสัชกรรม

  • เป็นผู้ได้รับประกาศนียบัตรเจ้าพนักงานเภสัชกรรม ซึ่งมีระยะเวลาการศึกษาไม่น้อยกว่า ๒ ปี ต่อจากมัธยมศึกษาตอนปลายที่ศึกษาวิชาสามัญ อัตราเงินเดือน ๑๐,๘๔๐ – ๑๑,๙๓๐ บาท โดยให้เป็นไปตาม การกำหนดปัจจัย หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับอัตราเงินเดือนตามคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง ที่ อ.ก.พ. กระทรวงยุติธรรมกำหนด
  • เป็นผู้Iด้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงเทคนิคเภสัชกรรม 

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นายแพทย์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมี ลักษณะงานที่ต้องปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ตรวจ วินิจฉัย รักษาโรค ฟินฟู ส่งเสริมสุขภาพ ควบคุม น้องกันโรค และภัยสุขภาพ เพื่อให้ ประชาขนมีสุขภาพที่ดี และสามารถน้องกันตนเองหรือบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ
(๒) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยด้านวิชาการแพทย์และสาธารณสุขเบื้องต้น เพื่อประกอบการพัฒนาแนวทางการตรวจ ชันสูตร วินิจฉัย บำบัดรักษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ ส่งเสริม ควบคุม ป้องกัน เพื่อให้ได้องค์ความรู้ ทางวิชาการแพทย์และสาธารณสุข ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเหมาะสมกับภารกิจของส่วนราชการ
(๓) รวบรวมข้อมูลและศึกษาสภาวะสุขภาพของประชาชนในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ และแนวโน้ม การเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อสุขภาพชองประชาชน เพื่อวางแผนการดำเนินงานตรวจ วินิจฉัย รักษา ควบคุม ป้องกัน เฝืาระวัง รักษาโรค และฟื้นฟู ส่งเสริมสุขภาพ ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่
(๔) ตรวจชันสูตรทางนิติเวชศาสตร์และเหตุตายทางนิติเวชศาสตร์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานทาง นิติเวชศาสตร์ เพื่อให้ทราบสาเหตุของการเสึยชีวิต

๒. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ และผลสัมฤทธิ้ตามที่กำหนด
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รันมอบหมาย

๔. ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจง เกี่ยวกับงานการแพทย์ การควบคุมปัองกันโรค การฟื้นฟู สภาพและการส่งเสริมสุขภาพ ที่ตนมีความรับผิดขอบในระดับเบื้องต้น แก่ผู้ป่วยและญาติ หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูลและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำไป ปฏิบัติให้มีสุขภาพที่ดี
(๒) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับ งานการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน
(๓) ถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข แก่บุคลากรสาธารณสุข นักศึกษา และประชาชน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

๒.๒ ลักษณะพิเศษของงานที่ปฏิบัติ
เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ การควบคุมฺปัองกันโรค การฟืนฟูและการส่งเสริมสุขภาพ แก่ผู้ต้องขังเพื่อให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพที่ดี ในเรือนจำและทัณฑสถานซึ่งเป็นสถานที่ที่มีลักษณะไม่น่าอภิรมย์ และตรากตรำ และไม่สามารถใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน


นักรังสีการแพทย์

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานวิชาชีพรังสีการแพทย์ ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ ได้รับมอบหมาย

๑) ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ปฏิบัติงานด้านรังสีการแพทย์ขั้นพื้นฐานในการตรวจวินิจฉัย หรือการรักษา ทางรังสีวิทยา และ ตรวจสอบคุณภาพของงานตามมาตรฐานวิชาชีพรังสีเทคนิค
(๒) ช่วยปฏิบัติงาน จัดระบบบริหารงานด้านเทคนิคและเครื่องมือด้านใดด้านหนึ่งทางรังสีวินิจฉัย รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์ ตามบทบาทรังสีเทคนิค
(๓) ช่วยปฏิบัติงาน ปรับปรุงและพัฒนาเทคนิคการตรวจวินิจฉัย และการรักษาทางด้านใดด้านหนึ่ง ทางรังสีวินิจฉัย รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์
(๔) ดำเนินการด้านเทคนิคในการปัองกันอันตรายจากรังสี และการกำจัดกากกัมมันตรังสี
(๕) ร่วมศึกษาวิเคราะห์ดำเนินการจัดทำอุปกรณ์ร่วมประกอบการถ่ายภาพ และฉายรังสีในงานด้านใด ด้านหนึ่งทางรังสีวินิจฉัย รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์

๒) ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธี์ที่กำหนด

๓) ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความ
ร่วมมือและผลสัมฤทธี้ตามที่กำหนดไว้
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รันมอนหมาย

๔. ด้านการบริการ
(๑) ให้ข้อมูลเชิงวิชาการเบื้องด้น แก่ผู้ป่วย และผู้สนใจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ และการป้องกันอันตรายจากรังสี เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวผู้ป่วยเอง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
(๒) จัดเก็บข้อมูลและให้บริการข้อมูลเบื้องต้นแก,ผู้ป่วยที่เข้ารับการบริการทางรังสีการแพทย์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วย
(๓) ส่งเสริม หรือประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรทางรังสีการแพทย์นำมาตรฐานวิชาชีพรังสีเทคนิคไปใซ้ ในการปฏิบ้ติงาน เพื่อให้ประชาชน

ลักษณะพิเศษของงานที่ปฏิบัติ
เป็นเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิน้ติงานด้านรังสีวินิจฉัย รังสีรักษา เวชศาสตร์นิวเคลียร์และรังสีฟิสิกส์แก่ผู้ต้องขังป่วย ให้ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง เหมาะสมและปลอดภัย ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีลักษณะ ไม่น่าอภิรมย์และตรากตรำและไม่สามารถใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน


เจ้าพนักงานเภสัชกรรม

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิน้ติงานระดับต้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานด้านเภสัชกรรม ตามแนวทางแบบอย่างชั้นตอน และวิธีการที่ขัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

๑) ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ให้บริการในงานเภสัชกรรม เภสัชสาธารณสุข การคุ้มครองผู้บริโภคชั้นพื้นฐานแก่ผู้ใช้บริการ ภายใต้การควบคุมกำกับของเภสัชกรเพื่อการบริการอย่างมีคุณภาพ มาตรฐาน
(๒) ดูแล บำรุงรักษา เครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและเป็นไปตฺามมาตรฐาน
(๓) บันทึก จัดเก็บ รวบรวมข้อมูลทางเภสัชกรรม เภสัชสาธารณสุข การคุ้มครอง ผู้บริโภคเพื่อนำ มาใช้เป็นข้อมูลอ้างอิง นำเสนอผู้บังคับบัญชาในหน่วยงาน

๒) ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ข้อมูลและให้บริการทางวิชาการในเรื่องที่ไม’ขับช้อน เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ ของผู้ใช้บริการ
(๒) ประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกันเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นและ มีประสิทธิภาพ

ลักษณะพิเศษของงานที่ปฏิบัติ
เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านเภสัชกรรม เภสัชสาธารณสุข การคุ้มครองผู้บริโภคชั้นพื้นฐานแก่ผู้ต้องขัง อย่างมีคุณภาพ มาตรฐานเพื่อประกอบการวินิจฉัย รักษาของแพทย์ ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ซึ่งเป็น สถานที่ที่มีลักษณะไม่น่าอภิรมย์และตรากตรำ และไม่สามารถใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ ในขณะปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน

วิชาที่สอบ

นายแพทย์

ประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยวิธีการสัมภาษณ์ (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
กรมราชทัณฑ์ จะประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติ การศึกษา ประวิตการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้ารับการคัดเลือก และจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น การนำความรู้ด้านวิชาชีพมาปรับใช้ ในงานราชทัณฑ์ และความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามาร่ถ ประสบการณ์ ท,วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับคัว เข้ากับผู้ร่วมงาน รวมทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ และบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น และรวมถึงสมรรถนะหลัก สมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง


นักรังสีการแพทย์

ประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
เป็นการประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ โดยวิธีการทดสอบการ ปฏิบัติงานและการสัมภาษณ์ ดังนี้
๓.๑ การทดสอบการปฏิบัติงาน (๕0 คะแนน) ได้แก่
การทดสอบการใช้เครื่องมือตรวจทางรังสีและระบบจัดเก็บภาพดิจิตอลของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ดังนี้ 
๑) การใช้เครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิทัลของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
๑.๑ เครื่องเอกซเรย์ ยี่ห้อ Sedecal รุ่น SHGRrf๐๐ ขนาดกำลังเครื่อง ๑๐๐๐ MA
๑.๒ แผ่นรับสัญญาณภาพ Detector ระบบดิจิทัล Cannon รุ่น DXDI ๔๐๑C และ
โปรแกรมควบคุม
๑.๓ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT SCAN ๑๖ Slice รุ่น SOMATOM Scope และโปรแกรม พื้นฐานในการตรวจสร้างภาพหาความผิดปกติรอยโรคต่างๆ
๑.๔ เครื่องเอกซเรย์เคลื่อนที่ Portable ยี่ห้อ Siemens รุ่น polymobile Plus
๒) ทักษะเกี่ยวกับการจัดท่าเอกซเรย์ทั่วไปของนักรังสีการแพทย์ การเตรียมตัวตรวจทางรังสีและ ใช้สารทึบรังสี
๓) ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานทางด้านรังสีและความรู้เกี่ยวกับระบบการส่งภาพเอกซเรย์เข้าสู่ ระบบจัดเก็บภาพดิจิทัล PACS Diagnostic Workstation และรoftware แสดงภาพทางรังสี PACS INFINIT ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์


เจ้าพนักงานเภสัชกรรม

การประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐คะแนน)
เป็นการประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ โดยวิธีการประเมิน ความรู้ทางวิชาชีพด้านเภสัชกรรมและการสัมภาษณ์ ด้งนี้
๑) การประเมินความรู้ทางวิชาชีพด้านเภสัชกรรม โดยวิธีการสอบข้อเชียน (๕๐ คะแนน) โดยมีรายละเอียด ดังนี้
(๑) การสอบข้อเขียนแบบปรนัย จำนวน ๓๐ ข้อ (คะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน) ตามขอบเขตวิชา ดังนี้
–    เภสัชวิทยา
–    เภสัชกรรมคลินิกเบื้องต้น
–    ความรู้เบื้องต้นเรื่องยาบำบัดโรค
–    สมุนไพรและผลิตภัณฑ์สุขภาพ
(๒) การสอบข้อเขียนแบบอัตนัย จำนวน ๒ ข้อ (คะแนนเต็ม ๒๐ คะแนน) ตามขอบเขตวิชา ดังนี้
– บริหารเวชภัณฑ์
–    คุณธรรมและจริยธรรมวิชาชีพ

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมราชทัณฑ์ :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. – 6 ธ.ค. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ : 18 พ.ย. 2563

สอบวันที่: 18 พ.ย. 2563

ประกาศผลสอบ: 18 พ.ย. 2563

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมราชทัณฑ์

แผนที่ | ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |