กรมการค้าต่างประเทศ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 5 พ.ย. -25 พ.ย. 2563

แชร์เลย

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมการค้าต่างประเทศ

ลิงค์: https://ehenx.com/11766/ หรือ
ตำแหน่ง: นิติกร
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 4
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 5 พ.ย. – 25 พ.ย. 2563
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมการค้าต่างประเทศ เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมการค้าตำงประเทศ

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่ว!ป ตำแหน่งนิดิกร

ด้วยกรมการค้าต่างประเทศ จะดำเนินการรับสมัครบุคคลเพื่อเลึอกสรรและจัดจ้าง เป็นพนักงานราชการทั่ว!ป ตำแหน่งนิติกร ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาคคณะกรรมการบริหารพนักงาน ราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อน!ขและการเสือกสรรพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๖ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๖ ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของ กลุ่มงานและการนัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๔๔ ลงวันที่ ๖๘ กุมภาพ’นธ์ ๒๕๕๔ และประกาศ คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบตเฉพาะของกลุ่มงานและการนัดทำ กรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ (ฉบับที ๖) พ.ศ. ๒๕๕๕ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลีอกสรร โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นิติกร

ประเภท : บริหารทั่วไป

อัตราว่าง : 4 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นิติกร

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันใน สาขานิติศาสตร์ มีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และด้านคอมพิวเตอร์ โปรแกรม Microsoft Office

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นิติกร

1. ศึกษา วิเคราะห์ พิจารณาวินิจฉัยตีความกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่ง และนิติกรรมสัญญาที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรม และดำเนินการเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายต่อผู้บังคับบัญชาตามที่ได้รับมอบหมาย
2. ตรวจพิจารณา ยกร่าง กฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่ง และนิติกรรมสัญญาที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรม และดำเนินงานด้านพัฒนากฎหมาย การประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย การเผยแพร่กฎหมายและกฎเกณฑ์ ตลอดจนการดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากฎหมาย
3. ดำเนินการเกี่ยวกับงานคดีปกครอง คดีแพ่ง คดีอาญา คดีล้มละลาย.การบังคับคดีตามคำพิพากษา การบังคับตามคำสั่งทางปกครอง งานเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิด และงานคดีอื่น ๆ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรม
4. ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

นิติกร

๖.๑ การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) โดยวิธีการสอบข้อเจียน ในวิชาด่าง ๆ ดังนี้
(๑) ความรู้เกี่ยวกับการใช้กฎหมายในความรับผิดชอบในการดำเนินการดามอำนาจ หน้าที่ของกรมการค้าต่างประเทศ ได้แก่ พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาข้กร ซึ่งสินค้า พ.ศ. ๒๕๒๒ พระราชบัญญัติมาตรฐานสินค้าขาออก พ.ศ. ๒๕๐๓ พระราชบัญญัติการตอนโต้ การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้า พ.ศ. ๒๕๔๒ พระราชบัญญัติมาตรการปกป้องการนำเข้าสินค้าที่เพิ่มชิ้น พ.ศ. ๒๕๕๐ และพระราชบัญญัติการควบคุมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ขยายอาอุฐที่ฏีอานุภาพทำลายค้างสูง พ.ศ. ๒๕๖๒
(๒) ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการใช้กฎหมายอาญาและการบังคับคดี ได้แก่ ประมวลกฎหมายอาญา (ลักษณะ ๒ ความผิดเกี่ยวกับการปกครอง.เซพาะหมวด ๑ ความผิดต่อเจ้าพนักงาน หมวด ๒ ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ลักษณะ ๗ ความผิดเกี่ยวกับการปลอมและแปลง เฉพาะหมวด ๓ ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร) ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ลักษณะ ๓ การฟ้องคดีอาญาและคดีแพ่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา) ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ภาค ๔ ลักษณะ ๒ การบังคับคดีตาม คำพิพากษาหรือคำสั่ง)
(๓) ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการฟ้องคดีปกครองและการตำเนินคดีปกครองตาม พระราชบัญญัติการจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ (บททั่วไป หมวด ๑ การจัดตั้ง และเขตอำนาจศาลปกครอง หมวด ๔ วิธีพิจารณาคดีปกครอง เฉพาะส่วนที่ ๑ การฟ้องคดีปกครอง) พระราชบัญญัติวิธีปฏิบตราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙ (บททั่วไป หมวด ๒ คำสั่งทางปกครอง เฉพาะส่วน ที่ ๑-๖)
(๔) ความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ (แปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย)
๖.๒ การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) (คะแนบเต็ม ๑๐๐ คะแนน) ประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัสิส่าบตัาประวั5เ การศึกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เข่น ความรู้ที่อาจใซัเป็นประโยขน์ในการปฏิบัติ ในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราซการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดลัอม ความศึคริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณ ไหวพริบ และ บุคสิกภาพอย่างอื่น เป็นด้น รวมถึงสมรรถนะหลักและสมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง
ทั้งนี้ จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใข้เฉพาะตำแหน่งก่อนและ เมือสอบผ่านการสอบแข่งขันเพีอวัดความรู้คาานสานารกที่ใขัเฉพาะตำแหน่งแล้ว จึงจะมีสิทธิ์ เข้าสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมการค้าต่างประเทศ :สมัครทางอินเทอร์เน็ต

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. – 25 พ.ย. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดไฟล์ “กรมการค้าต่างประเทศ

แผนที่ ประกาศ 1 | เว็บรับสมัคร |