กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 1 ส.ค. -9 ส.ค. 2567

แชร์เลย
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ลิงค์: https://ehenx.com/18171/ หรือ
ตำแหน่ง: นักวิชาการพาณิชย์,นักจัดการงานทั่วไป,นักวิชาการเงินและบัญชี,นิติกร
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 5
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 1 ส.ค. – 9 ส.ค. 2567
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปีงบประมาณ ๒๕๖๗

ด้วย กรมล่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จะดำเนินการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป จำนวน ๔ ตำแหน่ง ๕ อัตรา ประกอบด้วย ตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ จำนวน ๑ อัตรา ตำแหน่งนักจัดการ-งานทั่วไป (คอมพิวเตอร์) จำนวน ๑ อัตรา ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี จำนวน ๑ อัตรา และตำแหน่งนิติกร จำนวน ๒ อัตรา ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความข้อ ๕ ของประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการและแบบสัญญาจ้าง ของพนักงานราชการ พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรร เป็นพนักงานราชการทั่วไป ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปีงบประมาณ ๒๕๖๗ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

นักวิชาการพาณิชย์

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักจัดการงานทั่วไป

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นักวิชาการเงินและบัญชี

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี


นิติกร

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 18000- บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

นักวิชาการพาณิชย์

ได้รับวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ด้านการบริหาร การตลาด เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสาตร์


นักจัดการงานทั่วไป

ได้รับวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ด้านกคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ หรือได้รับปริญญาตรีหรือคุณคุฒิอย่างอื่นที่สำนักงาน ก.พ. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งหรับตำแหน่งนี้


นักวิชาการเงินและบัญชี

ได้รับวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้  จากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ด้านการบัญชี การบริหารธุระกิจ หรือ  เศรษฐศาสตร์ รั


นิติกร

ได้รับวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง ด้านสาขาวิชานิติศาสตร์

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

นักวิชาการพาณิชย์

ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการพาณิชย์ การค้าระหว่างประเทศ ภายใต้การกำกับดูแล แนะนำ ตรวจสอบและปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) จัดทำข้อมูลและให้บริการข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ และส่งเสริมเทคโนโลยี สารสนเทศในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างประเทศ
(๒) พัฒนาความรู้ความสามารถแกหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน หรือหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและสมรรถนะในการส่งออก ตลอดจนประสานงานและ ให้ความร่วมมือแกสถาบันและองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
(๓) สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการตลาด ธุรกิจ งานด้านการส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งอำนวยความสะดวก การบริหารจัดการด้านการค้าและการลงทุน เพื่อเพิ่ม ศักยภาพทางการแข่งขันด้านการค้าระหว่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทย
(๔) ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้รับมอบหมาย
๒. ด้านการวางแผนและติดตามประเมินผล
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนด้านการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการ ตลอดจนร่วมติดตามประเมินผลการดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและ ผลสัมฤทธึ๋ที่กำหนด
๓. ด้านการประสานงาน
ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและ สัมฤทธื้ผลในการทำงาน
อัตราว่าง    จำนวน ๑ อัตรา
–    ปฏิบัติงานที,สำนักยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ


นักจัดการงานทั่วไป

ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถในฐานะผู้ช่วยหัวหน้างาน ภายใต้การกำกับดูแล แนะนำ ตรวจสอบ โดยใช้ความรู้ ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในงานบริหารจัดการภายในเกี่ยวกับระบบ คอมพิวเตอร์สารสนเทศภายในกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ศึกษาวิเคราะห์ รวบรวมข้อมูลหรือสถิติ และจัดทำรายงาน เพื่อสนับสนุนการวางแผนงานด้าน สารสนเทศและด้านระบบคอมพิวเตอร์
(๒) ช่วยดำเนินการและติดตามงานภายในหน่วยงาน เช่น งานออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ งานติดตั้ง ตรวจสอบ และช่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โปรแกรมสำเร็จรูป และระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ งานบริหารจัดการระบบสารสนเทศ ฐานข้อมูล การสำรองและกู้คืนข้อมูล เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดผลสัมฤทธี้ตามเป้าหมายที่กำหนด
(๓) ทดสอบคุณสมบัติด้านเทคนิคของระบบสารสนเทศ เพื่อให้ระบบมีคุณสมบัติที่ถูกต้อง พร้อม ใช้งาน และมีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
(๖) ตรวจสอบกลั่นกรองเรื่องที่มีประเด็นเกี่ยวกับกฎระเบียบ หรือวิธีการปฏิบัติด้านสารสนเทศเพื่อ ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการวินิจฉัยสั่งการของผู้บริหาร
(๗) ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้รับมอบหมาย
๒. ด้านการวางแผน
(๑) วางแผนการทำงานที่รับผิดขอบและร่วมดำเนินการวางแผนด้านการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธที่กำหนด
๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและ สัมฤทธี้ผลในการทำงาน
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลด้านสารสนเทศ ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
ให้คำปรึกษาแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจง เกี่ยวกับระบบสารสนเทศและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แก่ บุคลากรภายในหน่วยงาน และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงข้อมูลและเกิดความเข้าใจในระบบ สารสนเทศ และดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎระเบียบของทางราชการ


นักวิชาการเงินและบัญชี

ปฏิบัติงานทางวิชาการเงินและบัญชี ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการเงิน การงบประมาณ การบัญชีทั่วไป การศึกษา วิเคราะห์ ติดตาม ประเมินผล การใช้จ่ายเงิน การวิเคราะห์ฐานะทาง การเงินและบัญชี การวิเคราะห์งบประมาณ การพัฒนาระบบงานคลัง ตรวจสอบความถูกต้องของการลงบัญชีประเภท ต่างๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
๑. ด้านการปฏิบัติการ
(๑) จัดทำบัญชี เอกสารรายงานความเคลื่อนไหวทางการเงิน เพื่อแสดงสถานะทางการเงินและ ใช้เป็นฐานข้อมูลที่ถูกต้องตามระเบียบ วิธีการบัญชี
(๒) รวบรวมข้อมูล และรายงานเกี่ยวกับการเงินงบประมาณ เพื่อพร้อมที่จะปรับปรุงข้อมูลให้ ถูกต้องและทันสมัย
(๓) จัดทำเงินงบประมาณให้แก่หน่วยงานของรัฐเพื่อให้การจัดสรรงบประมาณตรงกับความ จำเป็นและวัตถุประสงค์ของแต่ละหน่วยงาน
(๔) ศึกษาวิเคราะห์ผลการใช้เงินงบประมาณของหน่วยงาน เพื่อให้การใช้จ่ายเงินเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ
(๕) กำกับดูแลการรับและจ่ายเงิน สถานะทางการเงิน ตรวจสอบเอกสารสำคัญการรับ – จ่ายเงิน เพื่อให้การรับ – จ่ายเงินงบประมาณมีประสิทธิภาพ การปฏิบัติการถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติของของทางราชการ
(๖) ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้รับมอบหมาย
๒. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย ผลสัมฤทธี้ที่กำหนด
๓. ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความ
ร่วมมือและสัมฤทธี้ผลตามที่กำหนดไว้
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๔. ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาและชี้แจงเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชีที่ตนมีความรับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้นแก,บุคลากรในหน่วยงาน หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงข้อมูล ความรู้ต่าง ๆ ที่เป็น ประโยชน์ และถูกต้องตามกฎ ระเบียบของทางราชการ
(๒) จัดเก็บข้อมูลเบื้องด้น พำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับ งานการเงินและบัญชีเพื่อให้สอฺดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และใช้ประกอบการพิจารณากำหนด นโยบายแผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ


นิติกร

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการดำเนินการร่างหรือแก้ไขเพิ่มเดิมกฎหมาย กฎ ระเบียบและข้อบังคับ การดำเนินการทางวินัย การร้องทุกข์หรืออุทธรณ์ การวินิจฉัยปัญหากฎหมาย การดำเนินการเกี่ยวกับ การรับผิดทางแพ่ง ทางอาญา คดีปกครอง จัดทำนิติกรรมหรือเอกสารที่มีผลผูกพันทางกฎหมายและปฏิบัติ หน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง


วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 9 ส.ค. 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัครกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ประกาศรับสมัคร file 1 | เว็บรับสมัคร