กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ บัดนี้-6 ส.ค. 2567 รวม 25 อัตรา,

แชร์เลย
กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดรับสมัครสอบข้าราชการ

กระทรวงอุตสาหกรรม

ลิงค์: https://ehenx.com/18162/ หรือ
ตำแหน่ง: เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน,เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน,เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน,นายช่างรังวัดปฏิบัติงาน
ระดับการศึกษา: ปวส.,ปวส.ทุกสาขา,ปวส.
อัตราเงินเดือน: 12,650-
อัตราว่าง: 25
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,ฉะเชิงเทรา,เชียงราย,นครสวรรค์,นนทบุรี,บุรีรัมย์,พังงา,แพร่,แม่ฮ่องสอน,ยะลา,ระนอง,ระยอง,สกลนคร,สงขลา,สมุทรสาคร,สมุทรปราการ,สระบุรี,สุพรรณบุรี,อุตรดิตถ์,อ่างทอง
เปิดรับสมัครตั้งแต่: บัดนี้ – 6 ส.ค. 2567
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**



กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดรับสมัคร

ประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ
ในตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน และนายช่างรังวัดปฏิบัติงาน

ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน และนายช่างรังวัดปฏิบัติงาน ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๓ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบกับหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔/ ว ๑๗ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ เรื่อง การสรรหาโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 7 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 12650- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*


เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 7 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 12650- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.ทุกสาขา*


เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 12650- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.


นายช่างรังวัดปฏิบัติงาน

อัตราว่าง : 9 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 12650- บาท

คุณวุฒิ : ปวส.

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน

(1) ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุก
สาขาวิชา หรือ
(2) อนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาขึ้นไป ของสํานักงาน ก.พ.


เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน

(1) ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุก
สาขาวิชา หรือ
(2) อนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาขึ้นไป ของสํานักงาน ก.พ.


เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันใน
สาขาวิชา การบัญชั สาขาวิชาเลขานุการ หรือสาขาวิชาอื่นที่ ก.พ. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้  และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาขึ้นไป ของสํานักงาน ก.พ.


นายช่างรังวัดปฏิบัติงาน

ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันใน
สาขาวิชา โยธา สาขาวิชาสำรวจ สาขาวิชาการก่อสร้าง หรือสาขาวิชาอื่นที่ ก.พ. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้  และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาขึ้นไป ของสํานักงาน ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใชัผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงาน ด้านการเงินและบัญชี ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้ การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑) ด้านการปฏิบัติการ
(๑) จัดทำและปฏิบัติงานด้านเอกสารทางการเงินและบัญชีไนระดับต้น เพื่อให้งานเป็นไปตามเป้าหมาย ที่กำหนด
(๒) รวบรวมรายละเอียดการจัดทำงบประมาณ เพื่อใชัประกอบในการทำงบประมาณประจำบี ของหน่วยงาน
(๓) ตรวจสอบและดูความถูกต้องของเอกสารสำคัญทางการเงิน เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ในการปฏิบัติงาน
(๔) ประสานงานในระดับฝายหรือกลุ่มกับหน่วยงานราชการ เอกขน หรือประชาขน ทั่วไป เพื่อขอความช่วยเหลือและร่วมมือในงานและแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์ต่อ การทำงาน ของหน่วยงาน
๒.) ด้านการบริการ.
(๑) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาชี้แจงเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชี แก,เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา หน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อถ่ายทอดความรู้ ความชำนาญแก่ผ้ที่สนใจ
(๒) ประสานงานในระดับกลุ่ม กับหน่วยงานราชการ เอกขน หรือประขาชนทั่วไป เพื่อขอความ ช่วยเหลือและความร่วมมือในงานการเงินและบัญชี และแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์ ต่อการทำงานชองหน่วยงาน
๑.๒ คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
(๑) ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบไดในระดับเดียวกันในทุก สาขาวิชา หรือ
(๒) อนุปริญญาหลักสูตร ๓ ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิซา และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิขาชีพขั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาขึ้นไป ของสำนักงาน ก.พ.


เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใชผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงาน พัสดุ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และ ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
ด้านดารปฏิบัติการ
(๑) ปฏิบัติงานขั้นด้นเกี่ยวกับงานพัสดุในการจัดหา จัดชื้อ ว่าจ้าง การเก็บรักษา นำส่ง การซ่อมแซม และ บำรุงรักษาพัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อให้อยูในสภาพดีพร้อมต่อการใช้งาน
(๒) ทำทะเบียนการเบิกจ่ายพัสดุ การเก็บรักษาใบสำคัญหลักฐานและเอกสารเกี่ยวกับพัสดุ เพื่อรวบรวม ไว้เป็นข้อมูลในการดำเนินงาน
(๓) รำงและตรวจชื้อสัญญาชื้อ สัญญาจ้าง หนังสือโต้ตอบ บันทึกย่อเรื่องเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินงาน
(๔) รายงานสรุปความเห็นเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อจัดทำรายงาน และนำเสนอ ผู้บังคับบัญชาในหน่วยงาน
(๕) ศึกษาและเสนอความเห็นเกี่ยวกับระเบียบงานพัสดุ เพื่อร่วมพัฒนาให้ระเบียบการ ปฏิบัติงานมี ประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งชื้น
(๖) ชื้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับงานพัสดุให้การปฏิบัติงานมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้
๒นการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานทีอยู่ในความรับผิดชอบแก่ผู้ร่วมงาน หรือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเข้าใจอันดีในการปฏิบัติงาน และให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วง
(๒) ประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกัน ต่างหน่วยงาน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้บริการ หรือ ชอความช่วยเหลือในด้านที่ตนรับผิดชอบ
๒.๒ คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
(๑) ได้รับประกาศนิยบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส. ) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุก สาขาวิชา หรือ
(๒) อนุปริญญาหลักสูตร ๓ ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความร้ความสามารถ ทั่วไป (ภาค ก) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส. ) หรืออนุปริญญาชื้นไป ของสำนักงาน ก.พ.


เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม,จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรธรณี ตามแนวทางแบบอย่าง ซ้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบตในด้านต่าง ๆ ด้งนี้
๑) ด้านการปฏิบตการ
(๑) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการอนุญาตและจัดเก็บรายได้จากผู้ประกอบกิจการทรัพยากรธรณี เพื่อให้เป็นไป ตามกฎหมายว่าด้วยแร่ นํ้าบาดาล เชื้อเพลิงธรรมชาติ หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
(๒) รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการขออนุญาตและการชำระค่าใช้ทรัพยากรธรณีจากผู้ประกอบกิจการ ทรัพยากรธรณี เพื่อจัดเก็บไวิในฐานข้อมูล
(๓) ร่างและตรวจซื้อสัญญาซื้อ สัญญาจ้าง หนังสือโต้ตอบ บันทึกยอเรื่องเกี่ยวกับงานพัสดุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินงาน
๒) ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขออนุญาตและการชำระค่าใช้ทรัพยากรธรณีแก่ผู้ประกอบกิจการ ทรัพยากรธรณี เพื่อให้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย
(๒) ประสานงานกับส่วนราชการภายในและภายนอก เอกชน องค์กรปกครองส่วนห้องถิ่น และ ประชาชนทั่วไป เพื่อให้การดำเนินการอนุญาตและจัดเก็บรายได้เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และแม่นยำ


นายช่างรังวัดปฏิบัติงาน

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม■จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ปฏิบัติงานด้านข่างรังวัด ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๑) ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ดำเนินการสำรวจ รังวัด เพื่อทำแผนที่ในการออกเอกสารสิทธี้ การสอบเขต การแบ่งแยก การรวมโฉนด การพิสูจน์สอบสวนการทำประโยชน์ในที่ดิน การออกหนังลือสำคัญสำหรับที่หลวงประทานบัตร และการรังวัดทำ แผนที่ประเภทอื่น ๆ
(๒) สำรวจ จัดเก็บข้อมูลทางกายภาพจากสภาพพื้นที่ เพื่อจัดทำฐานข้อมูลและปรับปรุงแผนที่ใช้ ประกอบการประเมินราคาที่ดินให้ตรงตามสภาพการใช้ประโยชน์
(๓) รังวัดเพื่อวางโครงหมุดหลักฐานแผนที่ วางโครงหมุดบังคับภาพ จัดสร้างหรือปรับปรุง ระวางแผนที่ ตรวจสอบและรับรองผลการรังวัด จัดทำบัญชีควบคุมการสร้างและการใช้ระวางแผนที่ เพื่อนำไปใช้ในการออก เอกสารสิทธี้
(๔) รวบรวมระเบียบและวิธีการรังวัดทำแผนที่ในการออกหนังสือสำคัญแสดงสิทธิในที่ดิน ประทานบัตร เพื่อให้เกิดความถูกต้องเหมาะสมกับทุกฝ่าย
(๕) สอบสวน ไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทเกี่ยวกับการรังวัดทำแผนที่ของประชาชน หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ในระดับเบื้องด้น เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างภาครัฐและประชาชน
(๖) จัดเก็บบำรุงรักษาเครื่องมือ อุปกรณ์การรังวัด และควบคุมการเบิกจ่ายหลักฐานการ รังวัดต่าง ๆ เพื่อ ใช้ในการรังวัดทำแผนที่ให้มีประสิทธิภาพ
(๗) ตรวจสอบแผนผังการจัดสรรที่ดินให้ถูกต้องตามมาตรฐาน ให้เป็นไปตามข้อกำหนดใน การจัดสรรที่ดิน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในการซื้อที่ดินให้ได้รับความเป็นธรรม
(๘) ดำเนินการทดสอบความรู้ ตรวจสอบเครื่องมือรังวัด การปฏิบิติงานของช่างรังวัด เอกชน เพื่อให้เป็นไป ตามมาตรฐานที่กำหนด
๒),ด้าน.กา.รบรืการ
(๑)ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาเกี่ยวกับงานรังวัดทำแผนที่ จัดสร้างระวางแผนที่ แนวเขตที่ดินของรัฐ ที่ตนมีความรับผิดชอบ แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับ ทราบข้อมูล เบื้องต้นที่เป็นประโยชน์
(๒) ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนหรือประชาชนทั่วไป เพื่อขอความช่วยเหลือ และร่วมมือ ในงานรังวัด และแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของหน่วยงานและ ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

วิชาที่สอบ

เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน

๑) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความลามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) (คะแนนเต็ม ๒00 คะแนน) โดยวิธีการลอบข้อเขียน แบบปรุ.นัย ซี่งมีหลัก^ตรุการลอบ ดังนี้
(๑) พระราชบัญญตวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. ๒๕๖๑
(๒) พระราชบัญญ้ติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
(๓) ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลัง พ.ศ. ๒๕๖๒
(๔) ระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
(๕) ความรู้เกี่ยวกับการบัญชีเบื้องต้น ความรู้เกี่ยวกับระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ แบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ความรู้เกี่ยวกับระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ (New GFMIS Thai) ความรู้เกี่ยวกับการบริหารความเลี่ยง และการควบคุมภายใน
๒) การุ.ลอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะลมกับตำแหน่ง (ภาค ค) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์
เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ห่วงทีวาจา อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสรางสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ และ บุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รวมถึงสมรรถนะหลักและสมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง


เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน

๑) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) (คะแนนเต็ม ๒0๐ คะแนน) โดยวิธีการลอบข้อเขียน แบบปรนัย ซึ่งมีหลักสูตรการสอบ ดังนี้
(๑) พระราชบัญณ์ตการจัดชื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ส. ๒๕๖๐
(๒) พระราชบัญญเตว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. ๒๕๔๒
(๓) ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดชื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
(๔) ระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
(๕) ความรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ ความรู้เกี่ยวกับระบบการจัดชื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
๒) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
โดยวิธีการลอบสัมภาษณ์
เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเดิม เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เข่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ห่วงทีวาจา อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ และ บุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รวมถึงสมรรถนะหลักและสมรรถนะทีจำเป็นของตำแหน่ง


เจ้าพนักงานทรัพยากรธรณีปฏิบัติงาน

๑) การสอบแข่งชันเพื่อวัดความรู้ความลามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข) (คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) โดยวิธีการสอบข้อเขียน แบบปรนัย ซึ่งมีหลักสูตรการสอบ ดังนี้
(๑) พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. ๒๕๖๐ กฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. ๒๕๖๐ และกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราค่าภาคหลวงแร่ พ.ศ. ๒๕๖๑
(๒) ความรู้เกี่ยวกับการบัญชีฟ้องด้น ความรู้เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ
(๓) ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บค่าภาคหลวงแร่ ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการแร่ ความรู้เกี่ยวกับ การขอและการออกประทานบัตร
๒) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) (คะแนนเต็ม ๑0๐ คะแนน)
โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์
เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเดิม เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เข่น ความร้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ห่วงทีวาจา อารมณ์ ทัคนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิงแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ และ บุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รวมถึงสมรรถนะหลักและสมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง


นายช่างรังวัดปฏิบัติงาน

๑) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะดำแหนุ่ง (ภาค ข) (คะแนนเต็ม ๒00 คะแนน) โดยวิธีการสอบขัอเขียน แบบปรนัย ชึ่งมีหลักสูตรการสอบ ดังนี้
(๑) ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานรังวัด การคำนวณงานรังวัด และความรู้เกี่ยวกับการทำแผนที่
(๒) ความรู้เกี่ยวกับการขอและการออกประทานบัตร
(๓) พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. ๒๕๖๐ กฎกระทรวงออกตามความในพระราชบัญญัติแร พ.ศ. ๒๕๖๐ และกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราค่าภาคหลวงแร่ พ.ศ. ๒๕๖๑
๒) การสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับดำแหนุ่ง (ภาค ค) (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์
เพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เช้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการอื่นใดเพิ่มเดิม เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ห่วงทีวาจา อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณชองช้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเช้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบ และ บุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น รวมถึงสมรรถนะหลักและสมรรถนะที่จำเป็นของดำแหนุ่ง


วิธีการสมัครงานข้าราชการ กระทรวงอุตสาหกรรม  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ บัดนี้ – 6 ส.ค. 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัครกระทรวงอุตสาหกรรม

ประกาศรับสมัคร file 1 | เว็บรับสมัคร